Tin địa phương

Cần Thơ: Một thí sinh được cán bộ viết hộ bài thi

Một thí sinh ở TP. Cần Thơ bị tai nạn giao thông không thể tự làm bài thi đã được hội đồng bố trí một phòng thi riêng và cán bộ viết bài thi hộ dưới sự giám của lực lượng chức năng.

Điểm thi Trường THPT Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ) nơi có trường hợp thí sinh bị tai nạn được hỗ trợ đặc biệt.

Sáng ngày 25/6, trao đổi với Tiền Phong, bà Trần Hồng Thắm – Giám đốc Sở GD&ĐT TP. Cần Thơ cho biết, trường hợp trên xảy ra tại điểm thi Trường THPT Thuận Hưng (quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ).

Trước đó, thí sinh này không may gặp tai nạn giao thông và không thể tự mình làm bài thi. Sau đó, hội đồng đã bố trí một cán bộ làm bài thi giúp cho thí sinh này. Đây là trường hợp duy nhất ở TP. Cần Thơ

“Việc hỗ trợ cho thí sinh được thực hiện theo quy chế của Bộ GDĐT, thí sinh được bố trí phòng thi riêng, chúng tôi cử người viết hộ không có chuyên môn về văn và 2 cán bộ coi thi bên trong và ngoài phòng thi.

Sau khi coi đề, thí sinh đọc như thế nào thì cán bộ này sẽ viết lại như thế đó. Đặc biệt, chúng tôi đã bố trí thiết bị ghi âm, sau đó, nội dung ghi âm sẽ được nghe lại để đối chiếu với bài làm của thí sinh nhằm đảm bảo không xảy ra gian lận trong thi cử”, bà Thắm nói.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, toàn TP Cần Thơ có 13.068 thí sinh đăng ký dự thi, với 27 điểm thi, 565 phòng thi. Trong đó, có 9.488 thí sinh lớp 12 hệ Giáo dục phổ thông; 644 thí sinh hệ Giáo dục thường xuyên; 78 thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT và 2.858 thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT.

Số lượng cán bộ tham gia coi thi của các trường THPT là 1.398 người. Tại buổi làm thủ tục dự thi chiều 24/6, toàn TP có 12.893 thí sinh dự thi (tỷ lệ 98,66%), vắng 175 thí sinh.

Tác giả: NHẬT HUY

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP