Tin địa phương

Cần Thơ lập thêm chốt chặn hết các ngõ vào TP để phòng Covid-19

Ngoài lập thêm 8 chốt chặn kiểm soát y tế tại các cửa ngõ vàoTP để phòng Covid-19, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ còn yêu cầu lập các điểm kiểm soát dịch tại 11 bến khách ngang sông.

Chiều 1-6, UBND TP Cần Thơ tổ chức cuộc họp trực tuyến thường kỳ tháng 5 với các sở, ngành và quận, huyện. Ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cho biết trong 5 TP trực thuộc trung ương thì chỉ có Cần Thơ chưa có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, Cần Thơ vẫn không an toàn vì các tỉnh xung quanh trong khu vực ĐBSCL đã có người bị lây nhiễm.

"Sau khi TP HCM thực hiện giãn cách xã hội, lượng người dân, công nhân từ TP HCM và các tỉnh miền Đông Nam bộ đổ về ĐBSCL rất nhiều, trong đó vào Cần Thơ cũng nhiều. Hai ngày qua, có hàng chục ngàn lượt người vào TP, trong đó ít nhất có gần 20% là người dân đến từ các vùng có dịch", ông Trường nhấn mạnh.

Ông Trần Việt Trường chỉ đạo tại buổi họp trực tuyến

Dự báo được điều này nên Cần Thơ đã lập 7 chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ ra vào thành phố. Nhưng ông Trường cho rằng tuy đã lập chốt nhưng người từ vùng có dịch bệnh đã có vào TP. Tại huyện Vĩnh Thạnh đã cách ly 6 trường hợp, huyện Thới Lai 40 trường hợp (của Thới Lai và nhiều quận, huyện khác).

"Do đó, Cần Thơ rất nguy cơ, chứ không an toàn như chúng ta đã nghĩ. Vì vậy, cần nêu cao tinh thần trách nhiệm phòng, chống Covid-19 như Thủ tướng chỉ đạo. 18 giờ ngày 1-6, sẽ lập thêm 8 chốt nữa để chặn tất cả các lối vào Cần Thơ, kể cả đường bộ và đường thủy, để bảo đảm an toàn cho thành phố", ông Trường nhấn mạnh.

2 ngày qua, lượng người từ TP HCM, Đông Nam bộ đổ về miền Tây rất đông. Ảnh: Minh Trung

Theo đó, 8 chốt lập thêm bao gồm: tại Quốc lộ Nam Sông Hậu (giao đường vào KCN Hưng Phú, quận Cái Răng), nhánh rẽ cầu vượt nút giao IC3 (chốt đèn tín hiệu giao thông cặp bên Phòng CSGT đường bộ, quận Cái Răng), tuyến Bốn Tổng Một Ngàn (tại cầu kênh Ranh, huyện Thới Lai), đường tỉnh 926 (khu di tích lịch sử chiến thắng Ông Hào, huyện Phong Điền), Quốc lộ 80 ngay điểm giao nhau với cầu kênh E thuộc huyện Vĩnh Thạnh), đường Thới Lai-Đông Bình (thuộc huyện Thới Lai), đường Thới Lai-Trường Xuân A (huyện Thới Lai), đường Thới Đông - Cờ Đỏ (huyện Cờ Đỏ).

Trước đó, Cần Thơ đã lập 7 chốt kiểm soát y tế tại các cửa ngõ ra vào thành phố, bến xe... từ 0 giờ ngày 31-5. Ảnh: Minh Trung

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu bố trí lực lượng ứng trực chặn và rào chắn hết các điểm đấu nối từ các khu dân cư, đường gom dân sinh 2 bên đi ra vào Quốc lộ 1 và một số điểm khác có đấu nối vào Quốc lộ 1. Đồng thời, cũng khẩn trương lập các điểm kiểm soát dịch tại 11 bến khách ngang sông có vận chuyển hành khách liên tỉnh.

Tác giả: C.Linh

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP