Giáo dục

Cần Thơ kết luận Thanh tra trách nhiệm của nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Thạnh Thắng

Năm 2019, ban Giám hiệu Trường đã để xảy ra lùm xùm vụ phát tán “ảnh nóng” của ông phó Hiệu Trưởng và một số vi phạm cá nhân.

Mới đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ kiêm Giám đốc Sở GD-ĐT Dương Tấn Hiển đã công bố Kết luận thanh tra (KLTT) số 429/KL-SGDĐT về việc Thanh tra trách nhiệm của nguyên Hiệu trưởng Trường THCS và THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ).

Theo đó, Giám đốc Sở GD-ĐT đề ra những biện pháp xử lý đối với bà Nguyễn Thị Hồng Thảo (Nguyện Hiệu trưởng); Bà Thảo phải thực hiện tự kiểm điểm và nghiêm túc rút kinh nghiệm những hạn chế tồn tại khuyết điểm trong quá trình thực hiện trách nhiệm quản lý nhà nước và quản lý chuyên ngành tại Trường THCS & THPT Thạnh Thắng. Đồng thời, rà soát, thu hồi và hủy bỏ những văn bản đã ban hành không đúng quy định của pháp luật trong công tác quản lý, điều hành đơn vị, giải quyết kiến nghị, khiếu nại của viên chức nhà trường.

Ngoài ra, Sở GD-ĐT yêu cầu Hiệu trưởng phải tổ chức kiện toàn lại các tổ chuyên môn, thực hiện việc bổ nhiệm Tổ trưởng, Tổ phó chuyên môn đúng theo điều lệ trường trung học. Giám đốc Sở yêu cầu bà Thảo hoàn trả số tiền hơn 2 triệu đồng mà trường đã thu của học sinh để tổ chức ôn thi, chưa đúng quy định.

Trường THCS-THPT Thạnh Thắng

Đối với 2 phó Hiệu trưởng là bà Huỳnh Thị Kim Chi và ông Trần Quang Trưởng cũng có khuyết điểm về lĩnh vực phụ trách. Riêng ông Trần Quang Trưởng vi phạm một số quy định trong Luật viên chức, Điều lệ trường trung học và Nghị định 27.

Bà Lê Cẩm Nhung (Kế toán), thực hiện tự kiểm điểm và rút kinh nghiệm một cách nghiêm túc đối với những hạn chế, tồn tại khuyết điểm đã được kết luận; xây dựng kế hoạch khắc phục và tổ chức thực hiện nghiêm túc, đầy đủ.

Vụ việc xảy ra năm 2019, Giám đốc Sở GD-ĐT Trần Thị Hồng Thắm có kết luận chính nữ hiệu trưởng Trường THCS - THPT Thạnh Thắng là người trực tiếp phát tán ‘ảnh nóng’ của ông hiệu phó. Đồng thời vi phạm pháp luật, biện minh và lạm quyền.

Tiếp theo đó, bà Nguyễn Thị Hồng Thảo, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS & THPT Thạnh Thắng, khiếu nại bản Kết luận thanh tra số 2910/KL-SGDĐT ngày 15/11/2019 của Sở GD-ĐT thành phố Cần Thơ cho rằng có nhiều nội dung chưa đúng, xúc phạm danh dự cá nhân, Sở GD-ĐT đã xem xét, ban hành Kết luận thanh tra này.

Vì thế, kết luận thanh tra số 429/KL-SGDĐT của Sở GD- ĐT thành phố Cần Thơ Dương Tấn Hiển cũng đề nghị kiểm điểm trách nhiệm Trưởng đoàn thanh tra trong việc tham mưu ban hành Kết luận số 2910/KL-SGDĐT ngày 15/11/2019; đồng thời đề nghị Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố phối hợp với Phòng Tổ chức Cán bộ rà soát, tham mưu thực hiện lại đúng công tác thi đua - khen thưởng cho đội ngũ giáo viên.

Tác giả: Hữu Lễ

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP