Tin địa phương

Cần Thơ: Học sinh học trực tuyến tại nhà từ ngày 2.2.2021

Ngày 1.2, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chánh Văn Phòng Sở GDĐT TP.Cần Thơ cho biết, từ ngày mai (2.2), TP.Cần Thơ sẽ tổ chức cho các học sinh học trực tuyến tại nhà để phòng dịch COVID-19...

Động thái này được đưa ra trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Theo đó, học sinh khối tiểu học sẽ ôn tập tại nhà, còn học sinh khối THCS trở lên sẽ học trực tuyến thay vì đến lớp.

“Trong đợt dịch bệnh COVID-19 trước đó, TP.Cần Thơ cũng đã triển khai chương trình học trực tuyến qua mạng; nên lần này TP sẽ kích hoạt lại hệ thống; đội ngũ giáo viên cũng đã được tập huấn đầy đủ, cùng các tài liệu, đảm bảo việc dạy và học cho các em học sinh”, ông Hùng nói.

Theo Sở GDĐT Cần Thơ, việc triển khai học trực tuyến nhằm đáp ứng mục tiêu kép bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên phòng chống dịch và hoàn thành kế hoạch năm học 2020-2021. Ngành giáo dục TP đã chuẩn bị đầy đủ các phương án, chủ động triển khai tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng địa phương, để thực hiện chương trình, phòng chống và ứng phó kịp thời khi dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Tác giả:TRẦN LƯU

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP