Giáo dục

Cần Thơ dự kiến học sinh tiểu học sẽ tựu trường ngày 15/9

Theo kế hoạch giáo dục năm học 2021-2022 của Sở GD-ĐT TP Cần Thơ, học sinh cấp trung học sẽ tựu trường vào 1/9, Tiểu học ngày 15/9 và hoàn thành tổ chức biên chế các lớp trước 5/9.

Sở GD-ĐT TP. Cần Thơ đã xây dựng các phương án tổ chức thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2021-2022, trong đó, dự kiến 5 phương án tổ chức dạy học trong học kỳ I. Theo đó, ngày tựu trường là 1/9 và khai giảng năm học mới ngày 5/9. Học sinh lớp 9 và 12 bắt đầu học từ 6/9; học sinh lớp 6, 7, 8, 10 và 11 sẽ bắt đầu học từ 13/9 và học sinh Tiểu học bắt đầu học từ 15/9.

Cần Thơ dự kiến học sinh tiểu học sẽ tựu trường ngày 15/9. (Ảnh minh họa: năm học 2020 - 2021 của TP. Cần Thơ)

Để đảm bảo thực hiện kế hoạch giáo dục trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở lưu ý các phòng GD-ĐT các quận, huyện rà soát cơ cấu đội ngũ, đảm bảo chất lượng và số lượng giáo viên theo môn học, hoạt động giáo dục, nhất là giáo viên các môn Tin học, Ngoại ngữ, Nghệ thuật đáp ứng yêu cầu triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông mới.

Trong các phương án tổ chức dạy học trong học kỳ I, Sở yêu cầu các quận, huyện chủ động, linh hoạt tổ chức dạy học trực tiếp - trực tuyến phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị và tình hình phòng, chống dịch COVID-19 của thành phố.

"Đến giờ này, tất cả các trường đều trên tinh thần sẵn sàng, chỉ chờ quyết định khung thời gian năm học của UBND thành phố ban hành và ngành giáo dục quận Ô Môn sẽ bắt đầu thực hiện. Năm học 2020-2021, UBND quận Ô Môn cũng đã cấp kinh phí xây dựng phần mềm học trực tuyến đối với khối Tiểu học và Trung học cơ sở, vì vậy, năm học 2021-2022, ngành giáo dục quận Ô Môn trên tâm thế là sẵn sàng bắt đầu năm học mới với hình thức trực tiếp cũng được, còn hình thức trực tuyến thì cũng sẵn sàng"- ông Lê Hoàng Duy Linh, Trưởng Phòng GD-ĐT quận Ô Môn, TP Cần Thơ cho biết.

Từ nay đến khi có thông báo chính thức thời gian nhập học, Phòng GD-ĐT các quận, huyện sẽ tổ chức phun khử khuẩn và tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường, lớp học. Các trường cũng chủ động thuê các đơn vị kiểm tra và khảo sát lại toàn bộ cơ sở vật chất, tu sửa những hư hao như hệ thống điện, đèn, nước; đẩy nhanh tiến độ thi công nâng cấp và sửa chữa trường học để kịp thời đón học sinh trong năm học mới 2021-2022./.

Tác giả: Hồng Phương

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP