Giáo dục

Cần Thơ: Đề Ngữ văn thi vào lớp 10 không đánh đố

Sáng 8/6, thí sinh TP Cần Thơ làm bài thi môn Ngữ văn, môn cuối của kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022 - 2023.

Thí sinh điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy) vui vẻ sau môn thi cuối, kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Rời trường thi, em Nguyễn Minh Lộc, học sinh Trường THCS Trà An (quận Bình Thủy) chia sẻ: "Em lấy hình ảnh thực tế của các chiến sĩ áo trắng trong phòng chống dịch Covid-19 để thể hiện lòng kiên trì theo yêu cầu của đề thi. Mặc dù một số câu bị quên kiến thức nhưng em vẫn hoàn thành được bài làm của mình".

Tại điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy), thí sinh Nguyễn Ngọc Như Ý cho biết em hoàn thành tốt bài thi. Yêu cầu bài thi rất thực tế với cuộc sống, đặc biệt là thể hiện sự kiên trì bản thân.

Theo chia sẻ của các thí sinh, đề thi Ngữ văn khá hay, nhất là phần Đọc hiểu. Với nội dung "Không gì là không thể", thí sinh có thể vận dụng kiến thức, sự hiểu biết của mình để làm bài.

Đề thi Ngữ văn tuyển sinh lớp 10 TP Cần Thơ.

Cô Huỳnh Thị Thu Vân, giáo viên Ngữ văn, Trường THCS Thới Hoà (quận Ô Môn) cho biết đề Ngữ văn cơ bản nằm trong nội dung qui định của Bộ, không có nội dung nào trong phần đã giảm tải. Câu hỏi đáp ứng các mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng. Có câu hỏi thể hiện được quan điểm cá nhân nên học sinh sẽ cơ bản đáp ứng được yêu cầu.

Yêu cầu nghị luận của phần viết đoạn văn nghị luận xã hội khá gần gũi, các em có thể hoàn thành tốt. Yêu cầu của nghị luận văn học nằm trong học kì 2, thời điểm học trực tiếp nên sẽ dễ dàng hơn cho các em.

Theo cô Nguyễn Thị Thúy Hằng, Tổ trưởng chuyên môn Tổ Ngữ văn, Trường THCS Vĩnh Thạnh (huyện Vĩnh Thạnh), đề Ngữ văn có đủ các mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng thấp, vận dụng cao, trải đều cho nhiều đối tượng học sinh. Đề cũng khá vừa sức với học sinh trong tình hình việc học bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Các câu hỏi, yêu cầu rõ ràng, dễ hiểu, không mang tính đánh đố. Với đề thi này thì khó có học sinh bị điểm 0.

Theo Sở GD&ĐT TP Cần Thơ, ở môn thi Ngữ văn, thí sinh dự thi đạt 99,04%, vắng 135 thí sinh. Buổi thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có hiện tượng bất thường xảy ra ở tất cả 28 Hội đồng coi thi.

Các Hội đồng coi thi đã chủ động phối hợp với cơ quan Y tế, Công an, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan ở địa phương để thực hiện tốt các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện tốt công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho các Hội đồng coi thi, tạo mọi điều kiện tốt nhất để thí sinh dự thi và Hội đồng coi thi hoàn thành nhiệm vụ.

Tác giả: Quốc Ngữ - Trường Tiến

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP