Ngày 27-5, theo nguồn tin của Báo Người Lao Động, Văn phòng UBND TP Cần Thơ đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông thành phố về việc công khai danh sách cơ quan, tổ chức, cá nhân chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công trong tháng 5 (từ ngày 15-4 đến ngày 14-5) lên Cổng Dịch vụ công thành phố.
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP Cần Thơ |
Năm công chức, viên chức thuộc các cơ quan trễ hẹn giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công gồm: Ông T.V.H (UBND huyện Thới Lai), ông V.M.Đ (UBND xã Thới Đông), ông Đ.V.T (UBND xã Thạnh Quới), bà D.T.T.L (UBND phường Hưng Thạnh), bà N.T.T (UBND phường Phú Thứ).
Trao đổi với phóng viên, bà Lê Xuân Hoa, Phó Chánh Văn phòng UBND TP Cần Thơ kiêm Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố, cho biết đến nay những hồ sơ chậm, muộn do các đơn vị, công chức, viên chức nói trên đã được xử lý, nhưng theo quy định thì phải công khai.
"Theo quy định của Chính phủ thì công chức nào làm hồ sơ chậm, muộn phải công khai trên Cổng Dịch vụ Công quốc gia. Trong tháng 5 có 5 hồ sơ xử lý chậm, muộn là giảm rất nhiều so với thời điểm trước. Việc công khai này nhằm để công chức, viên chức kiểm tra lại công việc của mình mà khắc phục, đồng thời cũng là cơ sở để cuối năm đơn vị đánh giá có hoàn thành nhiệm vụ hay không" – bà Hoa cho hay.
Cũng theo bà Hoa, việc công khai nói trên cũng là cơ sở để người dân biết rằng chính quyền có quan tâm, theo dõi hồ sơ và giám sát chặt chẽ việc giải quyết hồ sơ.
Bà Hoa nói thêm: "Nếu mình đóng vai trò là người dân, 1 năm chỉ đi làm hồ sơ 1 lần mà bị trễ hạn thì cũng bực bội".
Theo UBND TP Cần Thơ, các chỉ tiêu tại Bộ Chỉ số chỉ đạo điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (Bộ Chỉ số theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23-6-2022 của Thủ tướng Chính phủ) của thành phố tăng qua từng tháng. Trong tháng 5, Cần Thơ xếp hạng 4/63 tỉnh, thành phố; xếp loại tốt (81,95%, tăng 0,86% so với tháng 4); tỷ lệ nộp hồ sơ trực tuyến đạt 60,75% (tăng 3,85%), tỷ lệ thực hiện thanh toán trực tuyến đạt 55,97% (tăng 3,22% và vượt 15,75% mục tiêu Chinh phủ giao); mức độ hài lòng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của người dân, doanh nghiệp đạt 96,67% (vượt 6,67% mục tiêu của Chính phủ giao). |
Tác giả: Ca Linh
Nguồn tin: Báo Người Lao động