Tin địa phương

Cần Thơ chuẩn bị test COVID-19 cho toàn bộ người dân quận Ninh Kiều

Ngày 14.7, trao đổi với PV Lao Động, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ biết, quận đang chuẩn bị các phương án để tiến hành test COVID-19 cho toàn bộ người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Theo ghi nhận của PV Lao Động, trong ngày 14.7, ngoài những khu vực đã chính thức có quyết định phong tỏa; lực lượng chức năng đã tiến hành giăng dây, lập chốt kiểm soát trên rất nhiều tuyến đường ở nội ô quận Ninh Kiều.

Lực lượng chức năng tiến hành test COVID-19 cho người dân ở phường Tân An, quận Ninh Kiều. Ảnh: T.Q

Theo ông Ánh, một số khu vực đang được tiến hành lấy mẫu test COVID-19 cho người dân. Để bảo đảm kết quả xét nghiệm chính xác, quận đã lập chốt kiểm soát, hạn chế người đi lại, tránh tiếp xúc. Ngoài ra, quận Ninh Kiều đang áp dụng Chỉ thị 16 nên việc lập chốt cũng là để nhắc nhở người dân tuân thủ nghiêm các quy định phòng dịch.

Lực lượng chức năng Cần Thơ lập nhiều chốt kiểm soát trong nội ô quận Ninh Kiều để phòng dịch COVID-19. Ảnh: T.T.

"Quận đang bàn bạc với ngành y tế, dự kiến từ ngày mai sẽ tiến hành test COVID-19 cho toàn bộ khoảng 285.000 dân trên địa bàn quận Ninh Kiều", ông Ánh nói.

Hiện có 3 quận ở Cần Thơ, gồm: Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; các quận huyện còn lại thực hiện theo Chỉ thị 15.

Trong ngày 13.7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.Cần Thơ đã có thông báo khẩn liên quan tới ổ dịch COVID-19 tại chợ Tân An, quận Ninh Kiều. Hiện đã có 5 trường hợp nhiễm bệnh đã được Bộ Y tế công bố, ngành chức năng đã truy vết được 260 trường hợp F1; 650 trường hợp F2; đồng thời, kết hợp tổ chức sàng lọc trọng điểm cho hơn 3.000 người có liên quan...

Tác giả: TRẦN LƯU

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP