Tin địa phương

Cần Thơ chuẩn bị hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư vào thành phố

Các sở, ban, ngành và doanh nghiệp ở thành phố Cần Thơ đang ráo riết chuẩn bị cho Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành phố Cần Thơ. Dự kiến, hội nghị sẽ được tổ chức vào tháng 10-2023 tại khách sạn Mường Thanh.

Chợ đêm thành phố Cần Thơ thu hút khách thập phương. Ảnh: Huỳnh Kim

Theo kế hoạch tổ chức hội nghị do ông Nguyễn Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ ký ngày 25-8, dự kiến hội nghị diễn ra vào đầu tháng 10-2023, sau khi có quyết định phê duyệt Quy hoạch thành phố Cần Thơ thời kỳ 2021-2030 tầm nhìn đến năm 2050.

Hội nghị nhằm công bố các quy hoạch đã được phê duyệt của thành phố Cần Thơ, kết hợp giới thiệu tiềm năng, lợi thế và định hướng phát triển thành phố nhằm thu hút vốn đầu tư, công nghệ hiện đại từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trước ngày hội nghị diễn ra, Cần Thơ sẽ tổ chức triển lãm, trưng bày các ấn phẩm, sản phẩm đặc trưng của địa phương và sản phẩm tiêu biểu của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Thêm vào đó là trưng bày, giới thiệu quy hoạch, danh mục dự án trọng điểm và chính sách ưu đãi thu hút đầu tư.

Dự kiến, sẽ có 700 đại biểu tham dự hội nghị. Với khách nước ngoài, thành phố sẽ mời đại biểu đến từ những đại sứ quán, tổng lãnh sự quán các nước đóng tại TPHCM; Ngân hàng thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB); các tổ chức xúc tiến thương mại, đầu tư, các hiệp hội thương mại của Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Úc… cùng nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại sự kiện, dự kiến, chính quyền thành phố sẽ trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, ký biên bản ghi nhớ, thỏa thuận hợp tác đầu tư… cho một số dự án.

Hiện tại, các sở, ban, ngành và doanh nghiệp ở Cần Thơ đang ráo riết chuẩn bị cho hội nghị. Trong đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư – Thương mại và Hội chợ triển lãm Cần Thơ (CPA) đang phối với sở, ngành như Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch… cùng các đơn vị có liên quan đến việc công bố quy hoạch để chuẩn bị nội dung.

Hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành phố Cần Thơ là một trong những hoạt động quan trọng của chuỗi sự kiện kỷ niệm 20 năm thành lập thành phố Cần Thơ trực thuộc Trung ương (1-1-2004 – 1-1-2024).

Sự kiện này cũng nhằm cụ thể hóa Nghị quyết số 59-NQ/TW ngày 5-8-2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 98/NQ-CP ngày 30-8-2021 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 59-NQ/TW của Bộ Chính; Nghị quyết số 45/2022/QH15 ngày 11-1-2022 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Cần Thơ.

Tác giả: Huỳnh Kim

Nguồn tin: thesaigontimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP