Tin địa phương

Cần Thơ: Các trường hợp về từ vùng có dịch đều âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Chiều ngày 29/1, Sở Y tế Cần Thơ cho biết, sau khi tiến hành điều tra dịch tễ, phát hiện 08 trường hợp về từ Hải Dương và có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ảnh minh hoạ

Sau khi nhận sự chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Cần Thơ về việc khẩn trương thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, Sở y tế đã phối hợp với các lực lượng chức năng rà soát và phát hiện 08 trường hợp về từ Hải Dương. Tiến hành điều tra dịch tễ và lấy mẫu xét nghiệm, tất cả 08 trường hợp này đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Ngoài ra, ngành Y tế cũng đã thực hiện xét nghiệm đối với 166 nhân viên làm việc tại Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ và các khu cách ly tập trung cùng với 03 người nhập cảnh đã được cách ly, tất cả các trường hợp đều có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Cũng theo báo cáo của sở Y tế, tính đến ngày 29/01, TP Cần Thơ hiện đang đang cách ly tập trung 210 người, trong đó có 22 người cách ly tại cơ sở lưu trú có trả phí đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt.

Hiện tại ngành y tế tiếp tục truyền thông mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống dịch nhằm nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh đến người dân trên địa bàn. Khuyến cáo người dân thực hiện yêu cầu “5K” (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) trong phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tác giả: Trường Tiến

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP