Kinh tế

Cần Thơ: Các doanh nghiệp cần bắt kịp tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử

Sáng19/10, Sở CôngThương TP Cần Thơ phối hợp với Cục Thương mại điện tử kinh tế số và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội thảo “Vai trò của thương mại điện tử trong kỷ nguyên số”.

Toàn cảnh Hội thảo


Tại Hội thảo, các đại biểu trình bày, thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến cơ hội và thách thức cho doanh nghiệp trong thời đại số. Sức mạnh của thương hiệu số đối với doanh nghiệp online và vai trò doanh nghiệp với trách nhiệm phát triển cộng đồng… Đồng thời tìm ra giải pháp tối ưu cho kỷ nguyên số của thương mại điện tử.

Ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho rằng: “Tốc độ tăng trưởng trong lĩnh vực thương mại điện tử đang phát triển nhanh chóng nhưng các doanh nghiệp đang chậm chạp trong việc sử dụng nguồn nhân lực dẫn đến việc chỉ loay hoay tìm đầu ra trong nước, chưa tính được chuyện xuất khẩu ra bên ngoài. Vì vậy, các doanh nghiệp cần khắc phục sớm để bắt kịp tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử”.

Tương tự, ông Nguyễn Kỳ Minh, Giám đốc Trung tâm phát triển điện tử thương mại, Cục Thương mại điện tử và kinh tế số cho biết, thị trường thương mại điện tử tăng trưởng rất nhanh và có nhiều tiềm năng.

Được biết, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 dự đoán sẽ thúc đẩy tăng trưởng mạnh mẽ kinh tế toàn cầu, trong đó thương mại điện tử được kỳ vọng là một trong những hạt nhân quan trọng thúc đẩy kinh tế. Thương mại điện tử được hỗ trợ đắc lực từ công nghệ cao, công nghệ thông minh để biến chuỗi cung ứng truyền thông thành chuỗi cung ứng thông minh. Thương mại điện tử đã phủ sóng trên phạm vi toàn cầu đây là cơ hội và thách thức cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Tác giả: Thanh Sang- Huyền Trân

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: doanh nghiệp , Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP