Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường đã có buổi gặp gỡ, đối thoại. |
Nhấn mạnh về việc xây dựng môi trường đầu tư thông thoáng, bắt đầu từ cải cách hành chính, ông Trần Việt Trường nhấn mạnh, cán bộ phải luôn đặt quyền lợi của người dân trên hết, kịp thời đối thoại, lắng nghe, giải quyết những quyền và nghĩa vụ chính đáng của người dân.
Cán bộ phải luôn chủ động, “cán bộ tìm nhân dân không để nhân dân tìm cán bộ. Phục vụ người dân phải có quy trình, phải có thư xin lỗi nếu lỗi hẹn, trễ hẹn. Hồ sơ còn thiếu thì yêu cầu người dân và doanh nghiệp bổ sung một lần, phải xây dựng một chính quyền gần gũi người dân.
Đề cập tới cách làm của một số địa phương như chủ tịch xã gửi thư chúc mừng công dân mới ra đời trên địa bàn, hoặc trực tiêp đến thăm hỏi, động viên gia đình gặp thiên tai, tai nạn…, ông Trường đánh giá, “đó là hành động nhỏ nhưng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân nhưng ít nơi làm được. Cán bộ phải xem khó khăn của người dân như khó khăn của mình để giải quyết thấu tình đạt lý. Cán bộ là công bộc của dân, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công việc”.
Theo ông Trường, những việc nào dễ thì mình làm trước. Ví dụ như trên đường đi làm phát hiện chỗ nào mất an toàn thì vào cơ quan bàn bạc triển khai làm ngay. Những việc này là trách nhiệm của xã, phường, thị trấn nhưng phải chờ người dân, báo chí phản ánh mới chịu làm là không được”.
Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã trực tiếp ghi nhận và giải đáp nhiều khó khăn, vướng mắc đang tồn tại ở cơ sở như: việc thu gom rác, việc phát triển hệ thống lưu trú; công tác bố trí nền tái định cư cho người dân; Chính sách đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng…
Ngay tại Hội nghị, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đã giao một số Sở, ngành xem xét giải quyết các kiến nghị trên của cấp cơ sở…
Tác giả: Đình Thương
Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam