Đẹp

Cách thổi bay sẹo thâm do mụn trứng cá

Cách thổi bay sẹo thâm do mụn trứng cá, trả lại cho bạn làn da sáng mịn màng, tràn đầy sức sống sẽ được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Cách thổi bay sẹo thâm do mụn trứng cá

Những vết sẹo thâm là hậu quả của mụn trứng cá để lại. Bạn cảm thấy chúng phiền toái và khiến cho làn da mất thẩm mỹ. Những cách đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn thổi bay chúng một cách hiệu quả.


Có nhiều cách tự nhiên bạn có thể áp dụng ngay tại nhà, sẽ giúp bạn thổi bay sẹo thâm do mụn trứng cá một cách hiệu quả, nhanh chóng.

Cách thổi bay sẹo thâm do mụn trứng cá bằng mật ong và chanh

Bạn hãy lấy 2 thìa mật ong và 1 quả chanh đã được vắt lấy nước cốt. Trộn đều 2 hỗn hợp này với nhau. Tiếp theo bạn rửa mặt thật sạch, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt, nhất là những vùng có sẹo thâm. Bạn để chúng lưu lại trên da từ 15 đến 20 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da.

Nhờ tính axit nhẹ có trong chanh sẽ giúp tẩy trắng da tự nhiên, giúp tẩy đi các vết sẹo thâm trên da. Mật ong có độ ẩm cao sẽ góp phần cung cấp độ ẩm cho da, nhờ thế da của bạn sẽ trở nên mềm mịn hơn. Khi sử dụng cách trị sẹo thâm bằng mật ong và chanh bạn cần kiên trì sử dụng 2 lần/ tuần, sử dụng trong vài tuần bạn sẽ cảm nhận rõ được hiệu quả.

Cách thổi bay sẹo thâm do mụn trứng cá bằng vitamin E

Vitamin E được xem là liều thuốc tốt nhất cho làn da sáng khỏe mạnh.Bạn chỉ cần uống dầu vitamin E hoặc viên nang đều đặn hàng ngày, nó sẽ giúp đẩy lùi dấu vết của những vết sẹo mới hoàn toàn trong vài tuần. Đây là một trong những cách chữa trị sẹo thâm khá hữu ích.

Cách thổi bay sẹo thâm do mụn trứng cá bằng lá bạc hà

Để thực hiện cách trị sẹo thâm bằng lá bạc hà, bạn hãy nghiền nát một vài lá bạc hà trong một mảnh vải xô sạch và sau đó lấy nước ép của nó đem hòa cùng với nước trái cây. Bạn hãy sử dụng hỗn hợp này để thoa chúng lên cả khuôn mặt, nhất là vùng bị sẹo do mụn trứng cá. Chắc chắn bạn sẽ bất ngờ về hiệu quả trị sẹo của cách làm này.

Cách thổi bay sẹo thâm do mụn trứng cá bằng dầu ô liu

Dầu ôliu là một loại dầu thực vật được nhiều người sử dụng để chăm sóc da mặt, vì nó cung cấp chất dinh dưỡng cho da. Bạn chỉ cần lấy một tăm bông thấm dầu ô liu và bôi lên những vết sẹo mụn cũng là cách đơn giản để đẩy lùi sẹo thâm. Nên nhớ, để nó lưu lại trên da khoảng 15 phút, sau đó bạn mới rửa mặt lại bằng nước ấm.

Tác giả bài viết: Phương Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP