Số hóa

Cách sạc pin điện thoại bằng máy tính đúng cách

Nhiều người thường có thói quen sạc pin điện thoại bằng máy tính, nhưng không phải ai cũng biết cách sạc pin điện thoại bằng máy tính đúng cách.

Sạc pin điện thoại bằng laptop là quá trình kết nối điện thoại với laptop bằng cáp sạc thông qua cổng USB A hoặc USB C trên máy tính. Quá trình này sử dụng nguồn điện và đầu ra của máy tính để làm đầy pin cho điện thoại.

Để bảo vệ an toàn cho các thiết bị điện thoại, tốt nhất người dùng nên hạn chế việc sạc pin điện thoại bằng máy tính. Nếu bạn vẫn có thể thực hiện cách sạc pin truyền thống thì không nên sạc pin bằng máy tính. Trừ khi bạn không có nguồn sạc điện thoại nào khác thì mới nên lựa chọn cách sạc này.

Tuy nhiên, việc sạc pin điện thoại bằng laptop cũng cần được thực hiện đúng cách để hạn chế tác hại cho pin. Dưới đây là cách sạc pin điện thoại bằng máy tính đúng cách.

Cách sạc pin điện thoại bằng máy tính đúng cách là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Không rút sạc điện thoại ngay khi pin báo đầy

Khi sạc pin điện thoại bằng máy tính, nếu máy báo đã đầy pin 100% thì bạn cũng đừng vội rút sạc ngay mà hãy cắm sạc thêm 30 phút. Lý do, công suất sạc thực tế bằng máy tính mới chỉ được khoảng 95%, nên nếu tiếp tục cắm sạc lâu hơn một chút sẽ giúp pin điện thoại của bạn bền hơn và giúp kéo dài tuổi thọ pin.

Chú ý đến pin của laptop

Hãy đảm bảo laptop của bạn còn đủ pin để nguồn điện cung cấp cho điện thoại được ổn định hơn.

Không cắm điện thoại cạnh quạt tản nhiệt máy tính

Việc làm này sẽ hạn chế điện thoại bị làm nóng trong suốt quá trình sạc pin.

Cắm điện thoại cạnh quạt tản nhiệt của máy tính sẽ làm nóng và gây hư hại máy.

Sạc pin điện thoại với máy tính đáng tin cậy

Nếu bạn có nhu cầu sạc điện thoại, thì bạn nên chọn máy tính đáng tin cậy để cắm sạc để tránh nguy cơ điện thoại bị nhiễm virus.

Sử dụng cách sạc pin bằng máy tính, người dùng cần đảm bảo chọn máy tính đáng tin cậy để sạc pin. Thực tế virus có thể xâm nhập từ máy tính sang điện thoại khi kết nối điện thoại với máy tính bằng dây cáp USB.

Tác giả: VŨ HUYỀN

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP