Đẹp

Cách nhuộm râu tại nhà chỉ với 3 bước đơn giản

Hãy làm theo những mẹo và thủ thuật này để nhuộm râu.

Bạn muốn che giấu màu bạc trên bộ râu của mình hay chỉ đơn giản là trở nên thú vị với màu sắc mới mẻ? Đó là lúc thuốc nhuộm râu phát huy tác dụng! Tự nhuộm râu dễ dàng hơn nhiều so với bạn nghĩ. Hãy xem các bước đơn giản sau để giúp bạn làm chủ được bộ râu nhuộm của mình.

Cách nhuộm râu trong 4 bước đơn giản

Bạn đã dành thời gian cần thiết để nuôi dưỡng bộ râu đẹp nhất cho khuôn mặt và cá tính của mình. Tại sao bạn lại dừng ở đó? Thêm một chút thuốc nhuộm râu sẽ giúp bạn trông tươi tắn hơn.


Bước 1: Chọn màu nhuộm râu

Trừ khi bạn quyết tâm thay đổi màu râu, bạn cần chọn màu phù hợp với màu tự nhiên của mình. Đảm bảo chọn màu phù hợp với mái tóc hiện tại và bổ sung cho làn da của bạn. Bạn sẽ muốn bắt đầu với màu nhạt hơn màu của chính mình một chút vì tóc có xu hướng thấm thuốc nhuộm và trở nên sẫm màu hơn so với quảng cáo. (Có một chút thử nghiệm và sai sót trong tất cả những điều này, vì vậy đừng lo lắng nếu bạn không làm đúng ngay lần đầu tiên).

Bước 2: Làm sạch

Điều cực kỳ quan trọng là làm sạch và làm mềm da trước khi bôi thuốc nhuộm lên râu. Giống như một nghệ sĩ vẽ tranh canvas, bạn sẽ muốn bề mặt càng sạch càng tốt trước khi bắt đầu quá trình tô màu.

Nếu bạn có thời gian, hãy thử màu nhuộm ưa thích trên một phần nhỏ của bộ râu vài ngày trước đó. Bạn có thể đánh giá màu sắc và xem liệu bạn có bất kỳ phản ứng không mong muốn nào trên da hay không.

Bước 3: Áp dụng thuốc nhuộm râu

Chuẩn bị vùng da xung quanh bộ râu của bạn bằng một lớp sáp nẻ mỏng để ngăn màu làm ố da của bạn. Sau đó, thoa thuốc nhuộm bằng bàn chải nhỏ (thường được đóng gói kèm theo trong hầu hết các bộ dụng cụ) và để yên để thuốc ngấm theo hướng dẫn trên bao bì. Khi đã có màu sắc như ý muốn, hãy rửa sạch râu vài lần.

Nhuộm râu có để được lâu không?

Bạn có một số lựa chọn để chỉnh sửa: Có sẵn bộ dụng cụ hoặc bạn có thể sử dụng một lượng nhỏ sản phẩm gốc (chỉ cần đừng lạm dụng nó).

Nếu và khi bạn đã sẵn sàng tẩy màu thuốc nhuộm, bạn có thể gội vài lần bằng dầu gội làm sạch để loại bỏ bất kỳ màu nào (bạn cũng có thể chỉ gội một lần để màu phai đi nếu màu quá đậm).

Các câu hỏi thường gặp

Bạn có thể sử dụng thuốc nhuộm tóc trên râu của bạn?

Việc sử dụng thuốc nhuộm tóc cho râu là không nên vì nó có thể chứa các hóa chất không lý tưởng cho da mặt. Ngoài ra, thuốc nhuộm tóc có xu hướng mất nhiều thời gian hơn để ổn định và phát huy tác dụng, vì vậy bạn sẽ phải đợi lâu hơn mới có kết quả. Bạn sẽ nhận được kết quả nhanh hơn, đồng đều hơn và an toàn hơn bằng cách sử dụng thuốc nhuộm râu chuyên dụng. Thông thường những sản phẩm này chỉ cần để trong khoảng 5 phút.

Thuốc nhuộm râu giữ được bao lâu?

Thuốc nhuộm râu thường kéo dài từ 4 đến 6 tuần. Tuy nhiên, thuốc nhuộm râu có thể bắt đầu mất đi độ sống động và bắt đầu phai màu chỉ sau 2 tuần. Tùy thuộc vào việc bạn thích màu sắc như thế nào (nhạt hay đậm), có thể bạn sẽ muốn bắt đầu nghĩ đến việc thoa lại sản phẩm sau khoảng 4 tuần.

Tác giả: Quang Tân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP