Cuộc sống

Cách giúp bạn trở thành một người chồng tốt

Đã bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào để trở thành một người chồng tốt của vợ mình hay chưa? Điều này có quá khó để thực hiện? Hãy tham khảo những cách dưới đây.

Để hai vợ chồng được gần nhau

Theo Men's Health, vợ chồng đã kết hôn được nhiều năm và bạn biết rõ những sở thích, thói quen của vợ mình. Bạn biết những gì mình cần làm và đã lên ý tưởng để thực hiện tất cả điều đó nhưng công việc bận rộn làm bạn dễ dàng quên chúng. Bạn đã bao giờ tự hỏi - bản thân đã làm được những gì cho vợ mình?

Đừng để công việc, bạn bè và những mối quan hệ lớn nhỏ lôi kéo bạn xa rời về cả khoảng cách địa lý, không gian, thời gian và cảm xúc với người bạn đời của mình. Tạo ra những cơ hội, điều kiện để vợ chồng luôn được ở gần bên nhau, nhiều nhất có thể như cùng ăn tối với nhau, đi siêu thị cùng nhau hay nằm bên nhau sau một ngày dài… Chỉ khi gần nhau, bạn mới có thể hiểu những mong muốn, suy nghĩ của vợ mình và quan tâm, chăm sóc cô ấy.

Tạo ra những cơ hội, điều kiện để vợ chồng luôn được ở gần bên nhau nhiều nhất có thể sẽ giúp bạn hiểu những mong muốn, suy nghĩ của vợ mình và quan tâm, chăm sóc cô ấy. Ảnh minh họa: marriagesolution

Đừng chỉ trích vợ mình

Sự chỉ trích là một cuộc tấn công có chủ ý vào cái tôi của một người và khiến người đó bị tổn thương sâu sắc về tinh thần. Trong khi đó, việc đưa ra quan điểm, ý kiến chỉ là bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ của mình cho đối phương biết hoặc lời đề nghị yêu cầu nửa kia thay đổi hành vi.

Hầu hết mọi người thường đưa ra lời giải thích nếu không đồng ý với hành động, việc làm của nửa kia như những lời chỉ trích. Và khi điều này xảy ra, sẽ làm sứt mẻ tình cảm của vợ chồng, bỏ lỡ cơ hội để cả hai gắn bó với nhau.

Khi bạn nghe những quan điểm của vợ mình về vấn đề chung hay riêng giữa hai người, hãy cố gắng nghe theo yêu cầu và giúp cô ấy nói rõ những gì cô ấy muốn.

Chẳng hạn, nếu vợ bạn yêu cầu bạn tham gia dọn dẹp nhà cửa với cô ấy vào dịp cuối tuần, bạn đừng từ chối mà hãy giúp vợ mình, dù chỉ là những việc nhỏ nhất. Điều này sẽ giúp vợ bạn vui vẻ suốt cả ngày bên bạn.

Đặt tình cảm vợ chồng lên trên cái tôi

Hãy làm những gì tốt nhất cho mối quan hệ của hai người. Giảm bớt cái tôi ích kỷ sẽ làm cho quan hệ vợ chồng luôn tốt đẹp.

Việc chứng minh quan điểm "Ai đúng, ai sai" trong một cuộc tranh cãi thường gây tác động tiêu cực cho tình cảm vợ chồng. Bạn hãy tự hỏi mình điều gì là quan trọng ở đây? Tình cảm vợ chồng hay cái tôi nhỏ nhen và ích kỷ? Từ đó, bạn sẽ có thái độ, lời nói và hành động phù hợp, không làm tổn thương người bạn đời của mình.

Kiềm chế sự tức giận

Khi đang tức giận, bạn sẽ không thể kiểm soát được lời nói và hành động của mình. Những câu bạn nói ra trong lúc nóng giận có thể như "xát muối vào lòng nửa kia", làm cô ấy cảm thấy bị tổn thương, đau khổ vô cùng.

Sẽ tốt hơn nếu bạn làm gì đó để xả hơi, bình tĩnh lại trước khi giải quyết mâu thuẫn giữa vợ chồng. Nói chuyện với nửa kia bằng tâm trạng thoải mái sẽ giúp giải quyết vấn đề phát sinh, mang lại hiệu quả tích cực và tốt hơn cho mối quan hệ của hai người.

Đặt điện thoại xuống

Tiến sĩ Dawn Michael, tác giả của cuốn: "My Husband Won't Have Sex With Me" (tạm dịch: Chồng tôi không muốn làm chuyện ấy với tôi) cho biết: "Nhìn vào các cặp vợ chồng khác ra ngoài ăn tối trong vài năm qua, tôi nhận thấy: Khi một người nhìn vào điện thoại, người kia sẽ im lặng trong bữa ăn. Đó là sự thiếu tôn trọng trong giao tiếp. Điều đó cho thấy vợ bạn không phải là người quan trọng với bạn, đủ để cho bạn tập trung vào cô ấy. Và chiếc điện thoại thì quan trọng hơn nàng".

Vì vậy, khi bạn ra ngoài đi ăn hay lên giường đi ngủ, hãy để điện thoại im lặng. Có thể ban đầu bạn cảm thấy hơi kỳ lạ nhưng sẽ nhanh chóng quen với điều đó. Vợ bạn sẽ cảm thấy rất hạnh phúc khi chồng mình toàn tâm toàn ý bên mình khi hai người bên nhau.

Lắng nghe và chia sẻ với vợ mình

Thay bằng việc hỏi cô ấy "Ngày hôm nay của em như thế nào?" - giống như một nhiệm vụ, trách nhiệm bạn bắt buộc phải làm để thể hiện sự quan tâm với vợ mình - hãy thử tìm hiểu xem hôm nay vợ mình đã trải qua những điều gì. Điều này sẽ tạo ra sự kết nối tình cảm sâu sắc giữa hai vợ chồng.

Nếu vợ bạn kể về những điều không như ý trong công việc ở cơ quan hay quan hệ với bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm… bạn hãy lắng nghe và chia sẻ với cô ấy. Đây chính là cơ hội để hai người hiểu nhau, thông cảm cho nhau và cho thấy rằng bạn luôn ở bên vợ mình bất kể cô ấy vui hay buồn. Điều đó cũng mang lại cho bạn cơ hội nhìn vào thế giới nội tâm của hai người.

Lên kế hoạch một buổi đi chơi hay chỉ là đi dạo cùng nhau, bạn sẽ thấy bình yên và ấm áp bên người bạn trăm năm của mình. Ảnh minh họa: The Sun

Nói cho vợ biết mong muốn của mình

Đừng ngại cho cô ấy biết những mong muốn của bạn trong công việc cũng như đời sống vợ chồng. Cô ấy sẽ hỗ trợ và cùng bạn thực hiện những điều đó. Nếu bạn không nói rõ những mong muốn của mình, cô ấy sẽ không biết và không thể biến chúng thành hiện thực.

Chẳng hạn, bạn muốn được vợ tặng một chiếc iPhone 15 Pro trong ngày sinh nhật, hãy nói cho cô ấy biết. Khi cô ấy không biết mong muốn của bạn, cô ấy sẽ tặng bạn món quà khác có thể làm bạn không hài lòng, thất vọng và buồn bã. Điều đó sẽ làm cho mối quan hệ của hai vợ chồng trở nên căng thẳng, ngột ngạt.

Dành một ngày trọn vẹn cho vợ mình

Những bận rộn và lo toan của cuộc sống làm bạn quên đi người quan trọng nhất trong cuộc đời của mình. Bạn nên hiểu rằng cha mẹ rồi cũng mất đi bởi tuổi già, con cái sẽ trưởng thành và lựa chọn cuộc sống riêng, bạn bè ai cũng có gia đình riêng và chỉ có vợ của bạn mới là người ở bên bạn suốt đời.

Vì vậy, hãy quan tâm, yêu thương cô ấy nhiều hơn nữa bởi khi bạn yêu thương cô ấy, cô ấy sẽ dành trọn vẹn cả trái tim cô ấy cho bạn.

Nếu quá bận rộn bởi công việc, bạn chỉ cần dành một buổi sáng hoặc một buổi chiều để thực hiện bất cứ điều gì bạn có thể làm được cho vợ mình. Nó sẽ giúp cải thiện đáng kể mối quan hệ hiện tại của hai vợ chồng.

Bên cạnh đó, lên kế hoạch một buổi đi chơi hay chỉ là đi dạo cùng nhau, bạn sẽ thấy bình yên và ấm áp bên người bạn trăm năm của mình.

Tác giả: Minh Châu

Nguồn tin: congdankhuyenhoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP