Trong nước

Cà Mau chỉ đạo khắc phục thiệt hại sau bão số 1

Ngày 7/1, tin từ UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đơn vị này vừa có công văn gửi các sở, ban, ngành có liên quan về việc khẩn trương khắc phục thiệt hại do bão số 1 gây ra.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Cà Mau, bão số 1 (bão Pabuk) đã làm chìm 4 tàu cá (đã được cứu vớt an toàn), 2 thuyền viên rơi xuống biển (vẫn chưa tìm thấy), 2 tàu cá bị hỏng máy (đã lai dắt vào bờ an toàn), trôi 1 lồng bè, hư hỏng 2 lồng bè nuôi cá bớp và chìm 11 vỏ máy composite phục vụ nuôi cá bớp lồng bè ở Hòn Chuối; tốc mái 25 căn và sập 5 căn nhà; ngập và sập 5.775ha lúa; ngập úng 154ha hoa màu, trong đó có 79ha dưa hấu. Tổng giá trị thiệt hại trên 1,6 tỷ đồng.

Trước tình hình nêu trên, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo sở NN&PTNT chỉ đạo các đơn vị trực thuộc có liên quan phối hợp với phòng NN&PTNT các huyện, phòng Kinh tế TP.Cà Mau khẩn trương vận hành các công trình thủy lợi (trạm bơm, cống, đập).

 thu hoạch dưa hấu

Người dân ngậm ngùi thu hoạch dưa hấu do bị ngập úng.

Đồng thời, vận động người dân chủ động bơm tát nước, nhằm sớm tiêu thoát nước, chống ngập úng, bảo vệ sản xuất, đặc biệt tại khu vực TP.Cà Mau, huyện U Minh và huyện Trần Văn Thời. Trong đó, lưu ý duy trì lượng nước thích hợp phục vụ công tác phòng cháy, chữa cháy rừng và sản xuất các trà lúa tôm, lúa mùa, lúa đông xuân.

Kiểm tra, hướng dẫn người dân các biện pháp thích hợp để khắc phục thiệt hại trong sản xuất (lúa, hoa màu, dưa hấu,....); riêng đối với diện tích lúa bị ngập, sập nhưng đã đến thời điểm thu hoạch, huy động phương tiện và lực lượng hỗ trợ hộ dân thu hoạch để giảm thiểu thiệt hại.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với UBND các huyện, TP.Cà Mau khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, hỗ trợ các trường hợp bị thiệt hại về người, nhà ở và các trường hợp khó khăn khác có liên quan theo đúng đối tượng và chế độ quy định, nhằm đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

 Tàu cá neo đậu

Tàu cá neo đậu tại đảo Hòn Chuối.

Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo đồn Biên phòng Hòn Chuối phối hợp với các ngành chức năng tiếp tục hỗ trợ người dân và các phương tiện tránh trú bão khu vực Hòn Chuối tiếp tục ra khơi khai thác thủy sản hoặc trở vào bờ đảm bảo trật tự, an toàn; hỗ trợ những hộ dân nuôi cá bớp gia cố, tu sửa lồng bè để tránh thất thoát cá nuôi; trục vớt, sửa chữa vỏ máy bị chìm,... sớm khôi phục sản xuất.

Đối với các khoản chi phí liên quan đến hoạt động sơ tán người từ tàu lên đảo Hòn Chuối để tránh bão, bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các lực lượng có liên quan tổng họp, hoàn thành hồ sơ, thủ tục theo quy định tài chính và gửi đến cơ quan Thường trực ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai tỉnh (sở NN&PTNT) để xem xét, báo cáo cấp thẩm quyền hỗ trợ theo quy định.

UBND các huyện và TP.Cà Mau phối hợp với sở NN&PTNT khẩn trương khắc phục tình trạng ngập úng trên địa bàn; chỉ đạo UBND cấp xã khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục khẩn trương khắc phục hậu quả thiên tai, giúp người dân khôi phục sản xuất, sớm ổn định cuộc sống.

Tác giả: Việt Tâm

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP