Xã hội

Cá chép ông Công ông Táo vừa thả, người chích điện đã chờ sẵn

Cá chép ông Công ông Táo vừa thả xuống sông, gần đó, đội quân chèo thuyền dùng vợt, kích điện bắt lại trước sự ngỡ ngàng của người dân.

Từ 9h sáng 25/1 (tức ngày 23 tháng Chạp) sau lễ cúng ông Công ông Táo, nhiều người dân Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An mang cá chép ra khu vực dưới chân cầu Cửa Tiền thuộc sông Vinh để thả. Theo quan niệm của người dân, cá chép là phương tiện để Táo quân lên chầu trời, báo cáo một năm qua ở hạ dưới. Nhiều người từ sáng sớm ra chợ chọn những con cá to khoẻ nhất để thả xuống sông.

Ngay khi cá vừa được người dân thả xuống sông Vinh, một số người kích điện xuất hiện kích và vớt ngay trước mặt mọi người. Nhiều người bức xúc trước hành động của những kẻ kích cá.

Theo người dân, tình trạng vợt cá chép vừa thả hầu như năm nào cũng xuất hiện. "Tôi cảm thấy buồn vì theo quan niệm, Táo quân cưỡi cá chép về trời để báo cáo lên Ngọc Hoàng những việc đã làm và chưa làm được trong một năm qua mà cá vừa mới thả thì bị những người khác vợt mất. Giờ cũng không biết thả chỗ nào hơn", chị Nguyễn Thị Thái buồn rầu nói.

Người dân chưa thả cá đã có đội quân săn cá thiết kế sẵn vợt có gắn điện chờ sẵn. Với nguồn điện ở mức thấp, cá chỉ tê liệt trong khoảng thời gian nhất định, sau đó sẽ bị vợt lên, đổ vào khoang thuyền.

Nhiều người dân cho hay, những đối tượng này vợt cá chép sau đó nhập lại cho các hộ kinh doanh cá tại chợ Vinh và các chợ phụ cận.

Một số người dân đi thả cá cũng chưa có ý thức trong việc vứt rác đúng nơi quy định. Trước tình trạng này, nhân viên vệ sinh môi trường phải túc trực, ghi bảng cấm đổ rác và hướng dẫn người dân vứt rác vào thùng.

Nhờ sự nhắc nhở của nhân viên môi trường, người dân đã vứt rác đúng nơi quy định.

Tác giả: Hà Thị Hằng

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP