Giáo dục

Bức xúc cảnh nữ sinh tiểu học đánh bạn dã man tại lớp

Bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố khẩn trương xác minh, kiểm tra thông tin clip học sinh đánh nhau trong lớp học và sớm có báo cáo để có hình thức xử lý về vụ việc trên.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip dài 3 phút 50 giây ghi lại cảnh 2 nữ sinh dùng dép, mũ bảo hiểm và dùng tay, chân đánh một nữ sinh trong lớp học, ngay trước bục giảng. Nữ sinh đánh bạn và nạn nhân mặc đồng phục thể dục màu trắng có in chữ Trường tiểu học Kim Đồng thành phố Bạc Liêu. Một số học sinh khác đứng, ngồi xung quanh quan sát nhưng không có động thái can ngăn. Thậm chí có em còn cười.

Nhiều "cư dân mạng" bày tỏ bức xúc trước hành động bạo lực của 2 nữ sinh với bạn.

Vụ việc được phụ huynh thông báo tới thành viên Ban giám hiệu Trường tiểu học Kim Đồng.

Ông Trần Văn Sơn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng cho biết, clip này quay tại lớp 5A4 đã lâu. Để không ảnh hưởng tới tâm lý học sinh, phụ huynh và giáo viên nói chung, phía nhà trường đề nghị gỡ bỏ clip trên các mạng xã hội. Mạng Facebook đã gỡ, còn Tiktok không gỡ được. Nhà trường cũng đã cử Phó hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm đến từng gia đình học sinh để làm việc.

“Gia đình học sinh bị đánh cho rằng, đây là vụ việc ngoài ý muốn nên không có ý định làm lớn chuyện. Phía gia đình 2 học sinh đánh bạn cũng đã xin lỗi nạn nhân”, Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng nói.

Cũng theo ông Trần Văn Sơn, hôm nay, 10/4/2023, nhà trường sẽ giải trình vụ việc với Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố và kiểm điểm 2 học sinh đánh bạn.

2 nữ sinh Trường tiểu học học Kim Đồng (TP Bạc Liêu) dùng mũ bảo hiểm và dép để đánh bạn ngay tại lớp học (ảnh cắt từ video).

Liên quan tới vụ việc, ông Trần Bằng Phi - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP Bạc Liêu, cho biết, nhà trường đã phối hợp với phụ huynh học sinh để giải quyết. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố chỉ đạo nhà trường phê bình trước lớp 2 học sinh đánh bạn và buộc 2 em này làm cam kết không tái phạm...

Sáng nay, trao đổi với phóng viên, một phụ huynh có con học tại Trường tiểu học Kim Đồng không giấu được lo lắng, nói: “Đây là một hành vi bạo lực học đường, sự vụ này rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tâm sinh lý, sức khỏe của các cháu... Chúng tôi mong Ban Giám hiệu nhà trường có biện pháp quản lý học sinh chặt chẽ hơn nữa, đồng thời phụ huynh quan tâm giáo dục con em của mình nhiều hơn...”.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện không ít đoạn clip ghi lại những vụ học sinh đánh bạn, trong đó có các cảnh như học sinh bị đánh hội đồng, bị bắt quỳ gối xin lỗi... Số liệu được Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra tháng 4/2022 cho thấy, trong một năm học, toàn quốc xảy ra gần 1.600 vụ việc học sinh đánh nhau (trung bình khoảng 5 vụ/ngày).

VietNamNet dẫn nhận định của ông Nguyễn Trọng An, nguyên Cục trưởng Cục Bảo vệ trẻ em (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội: Bạo lực học đường là vấn đề nhức nhối từ lâu và ngày một nghiêm trọng. Nguyên nhân của thực trạng này là do việc phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội để giáo dục các em mới chỉ là khẩu hiệu chứ vẫn rất lỏng lẻo.

Trong các nhà trường, nếu giáo viên hiểu được tâm lý học đường, tâm lý học sinh, tâm lý tuổi vị thành niên, có kỹ năng, kiến thức về tâm lý có thể tư vấn ngăn chặn và giải tỏa những vấn đề kìm nén trong từng cá nhân học sinh, chắc chắn những sự việc đáng tiếc sẽ không xảy ra.

Tác giả: Trọng Nghĩa - CTV Khánh Hải

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP