Thế giới

Bực tức vì bị thu điện thoại, nữ sinh phóng hỏa làm chết 19 người

Giới chức tại Guyana ngày 24/5 cho biết, nghi phạm gây ra vụ hỏa hoạn chết người tại ký túc xá của một trường nội trú dành cho nữ sinh, khiến 19 người thiệt mạng, chính là một học sinh tại đây.

Đám cháy bùng lên từ nhà tắm của ký túc xá. Ảnh AP.

Vụ việc xảy hôm 21/5 tại thị trấn khai thác vàng Mahdia, nằm cách thủ đô Georgetown khoảng 320 km, là một trong những vụ hỏa hoạn gây thương vong lớn nhất trong những năm gần đây tại quốc gia Nam Mỹ này. Khoảng 9 người vẫn đang điều trị tại bệnh viện, nhiều người trong tình trạng nghiêm trọng.

Cố vấn An ninh Quốc gia Gerald Gouveia cho biết, vụ hỏa hoạn bắt đầu từ việc một học sinh tuổi vị thành niên buồn bã vì bị tịch thu điện thoại di động sau khi bị phát hiện cặp kè với một người đàn ông lớn tuổi.

Gouveia nói thêm rằng, học sinh mới 16 tuổi này đã châm lửa trong khu vực phòng tắm của ký túc xá. Leslie Ramsammy, cố vấn của Bộ Y tế Guyana xác nhận rằng, nghi phạm đang được điều trị bỏng tại bệnh viện và dự kiến sẽ được chuyển vào trại giam dành cho trẻ vị thành niên.

Ngoài ra, người đàn ông bị cáo buộc có “quan hệ tình cảm” với học sinh sẽ phải đối mặt với cáo buộc cưỡng hiếp theo luật định.

Thị trưởng của Mahdia, David Adams cũng đã thông báo tin tức về danh tính của kẻ tình nghi là một học sinh.

Nhiều nạn nhân trong vụ hỏa hoạn là các nữ sinh người bản địa trong độ tuổi từ 12 đến 18 đến từ thị trấn Madhia, cũng như các ngôi làng lân cận Micobie, Campbelltown và El Paso.

19 người thiệt mạng chủ yếu là nữ sinh từ 12-18 tuổi. Ảnh AP.

5 trong số 19 người thiệt mạng đã qua đời tại Bệnh viện quận Mahdia, trong khi những người khác chết tại hiện trường. Nạn nhân nhỏ tuổi nhất thiệt mạng là cậu con trai 5 tuổi của người quản lý ký túc xá.

Clifton Hicken, ủy viên cảnh sát Guyana cho biết, 13 thi thể đã được chuyển đến để giám định ADN do bị cháy thành than không thể nhận dạng. Ông cho biết thêm, việc khám nghiệm tử thi đã được hoàn tất đối với 6 người khác.

Sau vụ hỏa hoạn, Tổng thống Irfaan Ali tuyên bố 3 ngày quốc tang. “Đây là một thảm họa nghiêm trọng, kinh khủng, thật đau đớn”, ông Ali cho biết trong một thông cáo báo chí. Tổng thống Ali cũng đã gặp một số cha mẹ của những nữ sinh thiệt mạng.

Gouveia cho biết, ký túc xá đã bị khóa qua đêm để đảm bảo học sinh không lẻn ra ngoài, người quản lý ký túc xá đang ngủ khi ngọn lửa bùng lên nhanh chóng và khi bị đánh thức, người này hoảng sợ và cố gắng tìm đúng chìa khóa để mở cửa.

Dịch vụ Cứu hỏa và Cứu hộ Guyana cho biết họ nhận được một cuộc gọi vào khoảng 23h15 phút đêm 21/5. “Các nhân viên cứu hỏa chỉ mất 4 phút để đến hiện trường. Tuy nhiên, tòa nhà đã hoàn toàn chìm trong biển lửa”, cơ quan này cho biết. Lính cứu hỏa đã cứu được khoảng 20 người.

Tác giả: Duy Tiến

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP