Tin địa phương

BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp: Gần 2.000 phương tiện sẽ được miễn, giảm phí từ 12/2

Bộ GTVT đã đồng ý với đề xuất miễn, giảm phí cho gần 2.000 phương tiện có hộ khẩu khu vực lân cận trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp ở 2 tỉnh Cần Thơ và Hậu Giang. Mức phí này sẽ được áp dụng vào ngày 12/2 tới.

Theo đó, gần 2.000 phương tiện cá nhân, doanh nghiệp thuộc phường Lê Bình, Thường Thạnh và Ba Láng (Q.Cái Răng, TP Cần Thơ), xã Tân Phú Thạnh, thị trấn Cái Tắc (huyện Châu Thành A, Hậu Giang) sẽ được miễn, giảm phí khi đi qua trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp vào ngày 12/2 tới.

BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Cụ thể, miễn phí 100% cho xe buýt, giảm phí 50% cho xe dưới 9 chỗ, xe tải dưới 1 tấn và không kinh doanh. Các loại xe còn lại giảm 30 - 35%.

Còn các xe của cơ quan Nhà nước không thuộc đối tượng được giảm giá, trừ các xe thuộc đối tượng miễn giảm theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 1/1, trạm thu phí BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã giảm giá vé 30 - 35% cho các xe của doanh nghiệp, cá nhân vùng lân cận trạm thu phí.

Tài xế dừng xe giữa trạm thu phí BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp để phản đối

Tuy nhiên, chính sách miễn giảm phí qua trạm này chưa đáp ứng nguyện vọng của người dân khu vực lân cận trạm. Nên các tài xế, doanh nghiệp vận tải đã liên tiếp dừng xe giữa trạm để phản đối.

Tác giả: Sỹ Đồng

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP