Thể thao

Bóng đá Việt Nam khi nào hết 'dưới màu' người Thái?

Bàn thắng ở phút thứ 3 từ pha đánh đầu của hậu vệ Tiến Dũng chưa đủ tạo cho U.21 Việt Nam một lợi thế trước người Thái.


U.21 Việt Nam dừng bước trước người Thái. Ảnh - Khả Hòa

Vì U.21 Thái Lan đã tỏ ra vượt trội hơn, bởi họ đã chơi bóng cùng nhau từ rất lâu, trong khi U.21 Việt Nam mới tập hợp chỉ được một tuần. Khi “lắp ghép” thiếu chuẩn bị tốt như vậy thì việc chơi không thật ăn ý với nhau cũng là điều dễ hiểu. Nhiều cầu thủ chơi dùng sức hơn là dùng chiến thuật, cũng dễ hiểu luôn. Vì trên thực tế, họ không phải là một đội, mà là một tập hợp ngắn hạn. Chơi như thế, khi thắng thì cũng là may mắn, còn khi thua thì không có gì là khó hiểu.

Trận thắng dễ dàng ở bán kết một lần nữa cho thấy U.21 Thái Lan vượt trội về nhiều mặt, nhưng chưa phải là đội bóng thật sự mạnh. Họ vẫn là một đội trẻ, đang trên đường tìm gương mặt chính mình. Khán giả đến với giải U.21 quốc tế lần này thực sự tiếc cho Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vì nếu họ chơi ở trận mở đầu với tâm lý tốt trước Thái Lan thì chưa chắc đã gặp bất lợi.

Bởi những trận sau HAGL càng đá càng tốt, khác hẳn U.21 Việt Nam chưa đủ đẳng cấp để ngáng đường người Thái. Nếu được gặp lại Thái Lan ở chung kết, nhiều người tin rằng HAGL sẽ biết cách để không rơi vào tâm lý e dè như ở vòng bảng.

Có lẽ những kinh nghiệm rút ra được sau giải đấu này sẽ có ích rất nhiều cho các đội bóng trẻ Việt Nam. Với một giải U.21 quốc tế mời các đội có chất lượng như Thái Lan hay Yokohama thì cầu thủ Việt Nam cần phải có sự chuẩn bị nghiêm túc và đầu tư đúng mức để khi bước ra sân luôn có trạng thái hưng phấn nhất.

HAGL có lẽ quá tự tin vào năng lực của mình nên chưa chuẩn bị tâm lý tốt khi đá phạt đền, còn U.21 Việt Nam dù nỗ lực nhưng vẫn là 11 người thiếu gắn kết, chơi tự phát, hay để xảy ra những tình huống va chạm suốt trận, nhất là những bàn thua phần lớn do lỗi cá nhân.

Khán giả luôn mong đợi sự bùng nổ bằng cách chơi ấn tượng, hiệu quả từ 2 đội bóng Việt Nam nhưng rõ ràng vào thời điểm này chúng ta vẫn phải thẳng thắn nhìn nhận bóng đá Việt Nam vẫn còn “dưới màu” người Thái.

Tác giả bài viết: Thanh Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP