Thế giới

Bốn người bị bắt vì đột nhập vào nhà Thủ tướng Anh

Bốn người đàn ông đã bị bắt với nghi ngờ xâm nhập bất hợp pháp vào nhà của Thủ tướng Rishi Sunak ở miền bắc nước Anh vào thứ Ba (25/6), theo cảnh sát địa phương cho biết trong một tuyên bố.

"Chúng tôi đã bắt giữ bốn người trong khuôn viên nhà của Thủ tướng vào chiều nay. Các sĩ quan của chúng tôi đã có mặt trong vòng một phút sau khi bốn người này vào khuôn viên", tuyên bố từ cảnh sát địa phương cho biết.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak. Ảnh: REUTERS

Nhóm vận động Youth Demand đã đăng video trên X về một người đàn ông đi vào hồ trong khuôn viên nhà Thủ tướng Anh và đi vệ sinh. Đây là một hành động phản đối chính quyền của ông Sunak.

Nhóm này yêu cầu Vương quốc Anh ngừng cấp phép mới cho dầu và khí đốt và cũng kêu gọi cấm vận vũ khí hai chiều với Israel.

Đây là một nhóm vận động trẻ tập trung vào các vấn đề môi trường và nhân quyền. Nhóm này đã từng tổ chức nhiều cuộc biểu tình nhằm gây áp lực lên chính quyền Anh trong việc thay đổi chính sách liên quan đến biến đổi khí hậu và quyền con người.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng về vấn đề biến đổi khí hậu, khi các nhóm hoạt động ngày càng sử dụng các biện pháp quyết liệt hơn để thu hút sự chú ý của công chúng và chính quyền.

Việc cấp phép dầu và khí đốt là một chủ đề tranh cãi lớn tại Vương quốc Anh, đặc biệt là trong bối cảnh các cam kết quốc tế về giảm khí thải và bảo vệ môi trường.

Cấm vận vũ khí với Israel cũng là một vấn đề nhạy cảm và gây tranh cãi, liên quan đến tình hình xung đột ở Trung Đông và các chính sách đối ngoại của các quốc gia phương Tây.

Tác giả: Hồng Hạnh

Nguồn tin: congluan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP