Thế giới

Bom chính xác hàng đầu thế giới dội xuống Kashmir

Theo Times of Israel, Không quân Ấn Độ vừa dùng bom chính xác do Israel sản xuất không kích vào Kashmir - khu vực nằm giữa biên giới Ấn Độ và Pakistan.

Để thực hiện cuộc không kích vào những mục tiêu được cho là trại huấn luyện khủng bố ở Kashmir vào đêm 25/2, chiến đấu cơ Ấn Độ đã dùng những quả bom chính xác hạng nặng SPICE 2000 do Israel sản xuất.

Chiến đấu cơ Mirage Ấn Độ mang theo bom chính xác SPICE 2000.

Để tấn công chính xác vào mục tiêu, SPICE 2000 xác định tọa độ và được dẫn đường bằng GPS. Dù không có con số cụ thể nhưng Không quân Ấn Độ khẳng định cuộc tấn công đã tiêu diệt nhiều tay súng phiến quân và phá hủy cả trung tâm chỉ huy của chúng.

Ngoại trưởng Ấn Độ Vijay Gokhale xác nhận, các máy bay được triển khai sau khi họ nhận được "thông tin tình báo đáng tin cậy" về nguy cơ tấn công khủng bố. Khu trại bị không kích được điều hành bởi Jaish-e-Mohammed, nhóm Hồi giáo tại Pakistan chịu trách nhiệm cho vụ đánh bom tự sát hôm 14/2 ở thành phố Srinagar khiến 44 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

New Delhi nhấn mạnh đã tiêu diệt "số lượng rất lớn" các phiến quân được huấn luyện để đánh bom tự sát tại Ấn Độ. Được biết, SPICE 2000 được Không quân Ấn Độ sử dụng nằm trong gói hợp đồng mua vũ khí Israel trị giá lên tới 3 tỷ USD hồi năm 2016.

Trong thương vụ này, ngoài loạt bom chính xác SPICE 2000 còn có 2 hệ thống cảnh báo và điều khiển hàng không Phalcon AWACS; 4 radar và hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung (MR-SAM), hệ thống tên lửa dẫn đường chống tăng (ATGM) và hợp đồng cung cấp 8.356 tên lửa cho Ấn Độ.

Tác giả: Tuấn Vũ

Nguồn tin: Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP