Thế giới

Bộ trưởng Quốc phòng Nga: Biên giới phía tây rất căng thẳng

Nga buộc phải triển khai các biện pháp để ngăn chặn các mối đe dọa ở biên giới phía tây khi NATO tăng cường hiện diện ở khu vực này, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu (Ảnh: TASS)

“Tình hình quân sự và chính trị ở vùng biên giới phía tây của chúng ta vẫn rất căng thẳng và cho thấy xu hướng leo thang”, RT dẫn lời Bộ trưởng Shoigu tại cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/10.

Bộ trưởng Shoigu viện dẫn việc NATO tăng cường lực lượng ở khu vực biên giới với Nga như tăng cường hệ thống phòng thủ tên lửa, lập ra các lữ đoàn đa quốc gia mới ở Ba Lan và các quốc gia vùng Baltic. Ông cho biết, binh sĩ NATO không chỉ ngày càng tiến gần tới biên giới Nga hơn mà còn liên tục triển khai các cuộc tập trận.

“Quy mô các cuộc diễn tập tác chiến của lực lượng quân đội các nước thành viên NATO giáp biên giới của chúng ta đang ngày càng tăng. Chỉ 3 tháng trở lại đây đã có hơn 30 cuộc tập trận ở Đông Âu và các nước Baltic”, ông Shoigu nói.

Quan chức Nga cho biết thêm, các động thái của NATO buộc Moscow phải tăng cường phòng thủ ở khu vực biên giới phía tây, bao gồm việc nâng cao năng lực của Quân khu phía Tây, hiện đại hóa hệ thống các căn cứ quân sự.

Bộ trưởng Shoigu tiết lộ, từ nay đến cuối năm, Quân khu phía Tây của Nga sẽ tiếp nhận hơn 1.800 trang thiết bị quân sự hiện đại.

Tác giả: Minh Phương (Theo RT)

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: NATO , biên giới , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP