Thế giới

Bộ Quốc phòng Anh bị lộ hóa đơn sốc chi cho binh sĩ sửa ngực

Bộ Quốc phòng Anh đã chi gần 80.000 bảng Anh (104.000 USD) để các binh sĩ phẫu thuật mũi, giảm mỡ ngực và bụng cũng như xóa hình xăm tại các phòng khám tư đắt tiền, Daily Mail đưa tin ngày 16-9.

Thông tin về hóa đơn "gây sốc" trên được Bộ Quốc phòng Anh công bố theo sau yêu cầu Tự do thông tin.

Theo đó, Bộ Quốc phòng Anh đã chi hơn 25 ngàn USD để các binh sĩ phẫu thuật tạo hình thành bụng (tummy tuck), hơn 23 ngàn USD để binh sĩ phẫu thuật giảm mỡ ngực và 5,5 ngàn USD Anh để họ phẫu thuật mũi. Trong khi đó, chi phí để binh sĩ xóa hình xăm bằng laze là 980 USD/người.

Theo các nguồn tin quốc phòng, hầu hết binh sĩ nói trên sử dụng Dịch vụ Y tế Quốc gia (NHS) và những ca phẫu thuật nói trên là trường hợp ngoại lệ. Các nguồn tin này khẳng định Bộ Quốc phòng Anh buộc phải chi tiền để các binh sĩ tiến hành phẫu thuật tại các phòng khám tư vì quá lo ngại cho sức khỏe của họ.

Quân đội Anh đang thực hiện một chiến dịch nhằm giúp những binh sĩ béo phì lấy lại vóc dáng. Theo Daily Mail, hàng ngàn binh sĩ Anh hiện không thể vượt qua các bài kiểm tra thể lực và bị đánh giá là không thể chiến đấu vì quá béo.

Đây chính là hậu quả của việc không tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt và tập luyện ít nhất 4 giờ/tuần của quân ngũ. Một số binh sĩ không tập luyện đủ giờ quy định trong khi tiêu thụ thực phẩm thiếu lành mạnh.

Bộ Quốc phòng Anh đã chi gần 80.000 bảng Anh để các binh sĩ phẫu thuật thẩm mỹ. Ảnh: Reuters

Trong 3 năm 6 tháng qua, tổng số binh sĩ Anh được điều trị tại các phòng khám tư nhân hoặc được điều trị riêng tại các bệnh viện thuộc NHS là 2.630 người. Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh cho biết "trong trường hợp cơ sở khám chữa bệnh địa phương không thể tiến hành một liệu trình y tế cần thiết với các binh sĩ, Bộ Quốc phòng sẽ xem xét và ngân sách có thể được phân bổ".

Tổng cộng, Bộ Quốc phòng Anh đã chi 12,6 triệu USD cho binh sĩ khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế tư nhân từ tháng 1-2015 đến tháng 8-2018.

Phần lớn trong số đó, 7,9 triệu USD, được Bộ Quốc phòng Anh chi để binh sĩ điều trị các vấn đề liên quan đến rối loạn căng thẳng sau chấn thương và những vấn đề tâm lý nghiêm trọng khác.

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP