Trong nước

Bộ Giao thông 'bác' đề xuất xả trạm thu phí BOT 3 ngày Tết

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu Tổng cục Đường bộ thực hiện theo quy định hiện hành, và các hợp đồng BOT ký với nhà đầu tư. Điều này đồng nghĩa, sẽ không có chuyện tất cả các trạm thu phí BOT trên cả nước đồng loạt xả cửa trong 3 ngày Tết như kiến nghị của Tổng cục Đường bộ.

Bộ GTVT
Bộ GTVT không đồng ý xả trạm thu phí BOT 3 ngày Tết

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời kiến nghị của Tổng cục Đường bộ về việc xả trạm thu phí sử dụng dịch vụ sử dụng đường bộ dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, để đảm bảo việc thu phí BOT trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 đúng quy định và hợp đồng dự án ký với nhà đầu tư, Bộ GTVT yêu cầu: Tổng cục Đường bộ căn cứ quy định của pháp luật, hợp đồng dự án, thẩm quyền quy định tại Thông tư 50/2018 của Bộ GTVT và các quy định khác có liên quan, để hướng dẫn các nhà đầu tư thực hiện thu phí đúng quy định.

Đồng thời, Tổng cục Đường bộ hướng dẫn nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án tổ chức giao thông linh hoạt tại khu vực trạm và trên tuyến, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông.

Trường hợp để xảy ra vi phạm quy định về ùn tắc giao thông, đơn vị thu phí sẽ xử lý nghiêm.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ được giao đánh giá toàn diện các tồn tại trong công tác quản lý thu phí đường bộ hiện hành, nghiên cứu đề xuất các giải pháp quản lý, sửa đổi bổ sung cho phù hợp.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét quyết xả trạm thu phí BOT trong 3 ngày Tết (30 tháng Chạp tới hết mùng 2 tháng Giêng). Dù quy định chưa có, nhưng một số chủ trạm BOT đề xuất, và những ngày này cũng ít phương tiện, nên có thể xem xét áp dụng. Dù trước đó, chính Tổng cục này không đồng ý cho xả trạm ngày Tết, do chưa có quy định và hợp đồng với nhà đầu tư.

Tác giả: Lê Hữu Việt

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP