Giáo dục

Bộ GD-ĐT vinh danh nhà vô địch Robocon ABU 2018

Sáng 17-9, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do ông Bùi Văn Linh – Vụ trưởng Vụ Giáo dục chính trị và Công tác HSSV làm trưởng đoàn đã đến Trường ĐH Lạc Hồng trao bằng khen của Bộ GD-ĐT cho đội tuyển của Trường vừa giành chức vô địch Robocon ABU 2018.

ông Bùi Văn Linh, đại diện Bộ GD-ĐT trao bằng khen cho đội truyển LH – GALAXY của Trường ĐH Lạc Hồng

Trong những năm qua, Trường ĐH Lạc Hồng đã 7 lần vô địch Robocon quốc gia; 3 lần vô địch Robocon ABU, trong đó có 2 năm liên tiếp vô địch 2017 – 2018), nhất là thành tích vừa qua trước những đối thủ nặng ký như Nhật Bản và Trung Quốc, mang về vinh dự cho nước chủ nhà trong trận chung kết ABU 2018.

Tại buổi vinh danh, đại diện Bộ GD-ĐT nhấn mạnh giá trị trí tuệ của sân chơi Robocon và vai trò của sinh viên Việt Nam nói chung, sinh viên Lạc Hồng nói riêng trong suốt lịch sử tổ chức Robocon. Trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, nhà trường cần đẩy mạnh đổi mới sáng tạo và đưa thành quả trong phong trào sáng tạo robot vào hoạt động thực tiễn phục vụ đời sống sản xuất. Riêng với sinh viên cần tiếp tục tích cực học tập và trau dồi đạo đức trí tuệ để nắm bắt các cơ hội phát triển hơn trong tương lai. Với tốc độ phát triển và đầu tư của nhà trường trong những năm qua, mong rằng bên cạnh phong trào robocon, nhà trường tiếp tục quan tâm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học, tăng cường phát triển toàn diện cho sinh viên, mở ra các câu lạc bộ tài năng cho sinh viên rèn luyện và hoàn thiện kỹ năng sống để trở thành công dân toàn cầu... Tin rằng, ĐH Lạc Hồng còn gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong sự nghiệp giáo dục.

Tác giả: H. Lân

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP