Giáo dục

Bộ đội Biên phòng tuyên truyền phòng chống ma túy cho học sinh

Bộ đội Biên phòng Lao Bảo (Quảng Trị) thông tin đến học sinh vùng biên giới cách thức nhận biết các loại ma túy và tác hại đối với con người.

Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo phát tờ rơi đến học sinh về phòng, chống ma túy. Ảnh: Văn Sáu

Hơn 1.200 cán bộ giáo viên và học sinh tiếp cận thông tin về phòng chống ma túy.

Ngày 16/4, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế (CKQT) Lao Bảo, BĐBP Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Trường THCS Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) tổ chức tuyên truyền phòng, chống ma túy và các tệ nạn xã hội cho gần 1.200 giáo viên và học sinh.

Cán bộ biên phòng thông tin về cách nhận biết các loại ma túy.

Trong chương trình, cán bộ Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo tuyên truyền đến cán bộ giáo viên, học sinh về cách nhận biết các loại ma túy và tác hại của ma túy đối với con người; phương thức, thủ đoạn lôi kéo của các đối tượng buôn bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy.

Lực lượng biên phòng cũng thông tin về những chuyên án, vụ án BĐBP Quảng Trị đấu tranh, bắt giữ trong thời gian qua. Qua đó, đề cập đến trách nhiệm của giáo viên, học sinh, gia đình trong phòng, chống ma túy trong học đường cũng như xã hội.

Bộ đội biên phòng tặng quà đến học sinh. Ảnh: Văn Sáu

Ngoài chương trình tuyên truyền, phòng chống ma túy, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo còn phát 300 tờ rơi đến học sinh về phòng, chống ma túy.

Thông qua buổi tuyên truyền giúp cho cán bộ, giáo viên và học sinh nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác hoạt động của tội phạm ma túy trong xã hội nói chung và trong học đường nói riêng; giáo dục cho các em học sinh biết cách phòng, chống các tệ nạn xã hội.

Thầy Trần Ngọc Định – Hiệu trưởng Trường THCS Lao Bảo cho biết, buổi ngoại khóa rất có ý nghĩa, giúp cán bộ, giáo viên, học sinh nắm được hiểm họa, tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội. Từ đó, giáo viên, học sinh có kỹ năng tự phòng ngừa, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức trách nhiệm trong công tác đấu tranh phòng, chống ma túy, không để ma túy có cơ hội xâm nhập vào trường học.

Tác giả: Đ. Đức

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP