Thể thao

Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha (1 giờ ngày 16-6, bảng B): Vượt qua "cú sốc"

Chỉ còn hai ngày là Tây Ban Nha sẽ phải đối diện với ĐKVĐ Euro 2016 Bồ Đào Nha ở trận mở màn World Cup 2018. Vậy là Chủ tịch LĐBĐ nước này là Luis Rubiales đưa ra quyết định rất sốc: sa thải HLV Julen Lopetegui và đưa cựu trung vệ đội trưởng tuyển Tây Ban Nha Fernando Hierro lên tạm quyền dẫn dắt trận gặp Bồ Đào Nha (có thể là hết World Cup 2018).

HLV Hierro và các cầu thủ Tây Ban Nha chuẩn bị cho trận gặp Bồ Đào Nha.

Ông Rubiales thực sự tức giận trước thông tin mà đại diện Real Madrid báo với mình qua điện thoại là Lopetegui sẽ là HLV trưởng của "Kền kền trắng" sau World Cup ở Nga; rồi sau đó website chính thức của ĐKVĐ Champions League cũng đã xác tín thông tin này. Ông Rubiales bỏ cuộc họp FIFA ở Moscow để tới nơi đóng quân của đội tuyển Tây Ban Nha tại Krasnodar xa gần 1.200 km, gặp trực tiếp các cầu thủ để thảo luận vấn đề này. Đội trưởng Sergio Ramos cùng 5 cầu thủ Real Madrid thoạt đầu không đồng ý với quyết định sa thải Lopetegui nhưng sau đó có vẻ chấp nhận. Những cựu binh khác như Iniesta, Costa hay Pique kín tiếng.

Vụ Lopetegui về Real Madrid khác hẳn cố HLV trưởng tuyển Tây Ban Nha là Luis Aragones sang Fenerbahce (Thổ Nhĩ Kỳ) sau Euro 2008 và HLV Hà Lan Louis Van Gaal tới Manchester United sau World Cup 2014. Khác ở chỗ cả cố HLV Aragones và Van Gaal sẽ hết hợp đồng sau giải đấu đó. Còn Lopetegui vừa mới ký gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Tây Ban Nha tới sau Euro 2020 cách đây có 3 tuần. Ông Rubiales không chỉ sa thải Lopetegui mà còn cho biết sẽ có những hành động pháp lý tiếp theo. Nếu ông Rubiales làm căng, chưa chắc Lopetegui cầm quân Real Madrid mùa giải tới.

LĐBĐ Tây Ban Nha bổ nhiệm Hierro thế Lopetegui là sự dung hòa. Dung hòa với các cầu thủ Real Madrid bởi Hierro cũng là cựu đội trưởng Real Madrid, cũng là ứng cử viên chức vụ HLV trưởng ở Bernabeu sau khi Zidane ra đi. Dung hòa với các cầu thủ Barcelona và Atletico Madrid vì Hierro hiện đang là giám đốc kỹ thuật của tuyển Tây Ban Nha. Ông Hierro tỏ ra phấn khởi với nhiệm vụ mới khi chia sẻ: "Đây là thử thách mới dù gấp gáp nhưng tôi và toàn đội sẽ sẵn sàng cho mục tiêu chinh phục ngôi vương". Ở thời điểm hiện tại không phải là phong độ, lối chơi mà ông Hierro cần phải ổn định tâm lý cho toàn đội trước trận gặp láng giềng Bồ Đào Nha.

Về Bồ Đào Nha, hẳn nhiên là đối thủ lớn của Tây Ban Nha và bất kỳ đội bóng nào khác. Bởi lẽ, Bồ Đào Nha đang là ĐKVĐ Châu Âu, lại sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng. Đặc biệt, ngôi sao được chờ đợi nhất của Bồ là Ronaldo.

Ở bảng B, ngoài Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha là sự hiện diện của Marocco và Iran. Theo đánh giá chung, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha là hai ứng viên cho vị trí nhất, nhì bảng. Vì thế, ai giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ có lợi thế giành vị trí nhất bảng B và sẽ tránh được đối thủ mạnh tại bảng A ở vòng knock out.

Đợi xem các cầu thủ Tây Ban Nha có thể vượt qua "cú sốc" thay HLV trưởng để hạ Bồ Đào Nha hay không!

Tác giả: Hạnh Thuần

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP