Giới trẻ

Bố bị bắt vì để con trai 6 tuổi lái môtô

Khi con trai xin lái xe máy, ông bố Trung Quốc đồng ý vì cậu bé đã biết đi... xe đạp.

Cậu bé và cha của cậu, được xác định mang họ Lý, đã chạy xe trên một con đường ở huyện Nanchuan của tỉnh Trùng Khánh vào buổi tối muộn, kênh CCTV đưa tin hôm 19/8.

Theo cảnh sát, cậu bé 6 tuổi đã lái môtô đi khoảng 2 km. Cha cậu bé ngồi đằng sau và không hề chạm vào tay lái trên suốt quãng đường. Cảnh sát xác định được danh tính hai cha con sau hai ngày nhận được tin báo và tạm giam người cha đồng thời tước giấy phép lái xe. Ông Lý bị phạt 2.000 nhân dân tệ (gần 7 triệu đồng).

Lý nói với cảnh sát rằng hôm đó ông và con trai đang trên đường về nhà thì cậu bé hỏi ông có thể lái xe được không. Cậu bé 6 tuổi đã đi xe đạp thành thạo, vì vậy Lý đồng ý, không nhận ra rằng điều đó là bất hợp pháp hay nguy hiểm. Lý cho biết thêm rằng trong suốt chuyến đi, chân ông đã đặt trên phanh xe đề phòng trường hợp bất trắc.

Đây không phải là lần đầu tiên trẻ em được cho phép vận hành xe ở Trung Quốc. Hồi tháng 7, một cậu bé 6 tuổi khác đã được cha cho ngồi vào lòng để lái ôtô ở thành phố Tần Châu, khiến cảnh sát vào cuộc điều tra.

Trước đó, một cậu bé 12 tuổi đã đánh cắp một chiếc xe buýt và lái nó đi 10 km tại Quảng Châu. Tháng 11/2012, một bé trai 5 tuổi đã tự điều khiển một chiếc máy xúc tại công trường ở Vũ Hán, Hồ Bắc.

Tác giả: Tùng Anh

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: môtô , 6 tuổi lái môtô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP