Xe

BMW iX 2022 điện đầu tiên về Việt Nam của đại gia Hải Phòng

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy chiếc xe SUV điện BMW iX xDrive40 2022 đầu tiên về Việt Nam cách đây 3 tháng đeo biển số của Hải Phòng.

Ngày 20/8 vừa qua, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh về chiếc xe điện BMW iX xDrive40 2022 tại Việt Nam đầu tiên, xe được đưa về cách đây 3 tháng và đã đeo biển số Hải Phòng. Cụ thể, xe mang biển số 15K-00X.X0.

Dù mang biển số của Hải Phòng nhưng chủ nhân của chiếc BMW iX xDrive40 2022 chạy điện được cho sinh sống tại Hà Nội, hình ảnh hiếm hoi về xe được chụp tại 1 bãi đỗ ở trung tâm tại phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, thành phố Hà Nội.

Ngoại thất chiếc SUV hạng sang thuần điện BMW iX xDrive40 2022 độc nhất Việt Nam mang màu trắng cùng các chi tiết sơn đen tạo điểm nhấn như lưới tản nhiệt "giả cầy", cản va trước/sau, nẹp sườn hay điểm nhấn là bộ mâm đa chấu kép cá tính sơn 2 màu tương phản.

BMW iX đầu tiên về Việt Nam đã đăng ký biển số tại Hải Phòng là một chiếc SUV hạng sang cỡ trung chạy bằng điện từng được ra mắt dưới dạng ý tưởng mang tên Vision iNext tại triển lãm Paris Motor Show 2018. Hai năm sau đó, hãng BMW đã sẵn sàng sản xuất hàng loạt và công bố rộng rãi vào vào tháng 11/2020.

SUV BMW iX chạy điện được xây dựng trên kiến trúc hệ thống truyền động điện đặt riêng, khung gầm bằng nhôm có thêm nhựa gia cố bằng sợi carbon bên trong (CFRP) và thân xe từ sự kết hợp của thép cường độ cao, nhôm, nhựa nhiệt dẻo và CFRP để giữ trọng lượng ở mức thấp nhất có thể, điều đó giúp xe BMW iX chỉ nặng 2,4 tấn.

Bên trong cabin, nội thất của iX sử dụng các vật liệu thân thiện với môi trường như: nhôm thứ cấp, nhựa tái chế cho các bộ phận trên xe... Đặc biệt, iX là chiếc xe sản xuất đầu tiên của BMW được trang bị vô lăng hình lục giác giúp tăng khả năng tiếp cận cũng như sự liên kết của người lái với xe, tài xế có thể quan sát màn hình thông tin dễ dàng hơn.

Mặt táp-lô được thiết kế theo phong cách tối giản, nổi bật là màn hình cong kéo dài với màn hình tốc độ 14,9 inch và màn hình giải trí 12,3 inch. Hệ thống giải trí trên xe là loại BMW iDrive 8 có khả năng cập nhật không dây. Hệ thống âm thanh nổi Harman/ Kardon 18 loa là tiêu chuẩn và BMW sẽ cung cấp thêm tùy chọn hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins 30 loa. Ghế trước được chỉnh điện có tính năng sưởi ấm.

BMW iX duy nhất tại Việt Nam thuộc phiên bản iX xDrive40, vì thế, chiếc xe SUV hạng sang cỡ nhỏ thuần điện này được trang bị cụm pin với dung lượng hơn 70 kWh, sản sinh ra công suất tối đa 322 mã lực và mô-men xoắn cực đại 630 Nm.

Cụm pin này cho phép xe chạy được quãng đường 400 km, theo tiêu chuẩn WLTP, thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h của xe BMW iX xDrive40 2022 độc nhất Việt Nam là 6,1 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 200 km/h. Thời gian sạc pin của BMW iX xDrive40 2022 nếu dùng hệ thống sạc gắn lên tường 11 kWh là dưới 8 tiếng đồng hồ.

Mức giá xe BMW iX xDrive40 2022 đeo biển số Hải Phòng đầu tiên có mặt tại Việt Nam hiện vẫn là một ẩn số, tuy nhiên tại thị trường nước ngoài BMW iX chạy điện có giá bán từ 92.600 USD (khoảng 2,13 tỷ đồng).

Tác giả: Thảo Mai

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP