Xe

BMW 8-Series 2020 lộ ảnh nóng bản Gran Coupe 4 cửa

Sau khi 8-Series 2019 được đón nhận nồng nhiệt với hai kiểu thân xe là Coupe và mui trần, BMW quyết định bổ sung thân xe Gran Coupe 4 cửa cho 8-Series 2020.

BMW 8-Series thế hệ hiện hành sẽ là dòng 8-Series có nhiều phiên bản nhất, không chỉ ở động cơ mà còn ở kiểu thân xe. Bên cạnh bản Coupe (G14) và bản mui trần (G15) đã ra mắt, 8-Series sẽ có thêm bản Gran Coupe (G16) với thân xe 4 cửa. Theo BMW, cả 8-Series Coupe và 8-Series Gran Coupe đều sẽ có biến thể M8 mạnh mẽ nhất.

BMW 8-Series 2020

Ngày 29/1, các phóng viên vừa chụp được hình ảnh của 8-Series Gran Coupe ở gần đại bản doanh của BMW tại Munich (Đức). Ảnh: Carscoops

Ngày 29/1, các phóng viên vừa chụp được hình ảnh của 8-Series Gran Coupe ở gần đại bản doanh của BMW tại Munich (Đức). Sau đó một ngày, chiếc M850i Gran Coupe với lớp vỏ ngụy trang đã bị bắt gặp tại Scandinavia (Bắc Âu). Tương tự M850i xDrive Coupe, M850i xDrive Gran Coupe cũng sẽ đi kèm với động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4.4L, sản sinh công suất 523 mã lực và mô-men xoắm 750 Nm.

BMW M850i xDrive Gran Coupe được phân biệt với bản Gran Coupe tiêu chuẩn thông qua các cản trước hầm hố hơn, bánh xe lớn hơn và các chi tiết mạ chrome tối màu.

Trước đây, các bản thử nghiệm đều bị ngụy trang toàn bộ thân xe thì lần này, BMW đã để lộ toàn bộ phần đầu xe của 8-Series Gran Coupe. Những ngày lạnh giá ở xứ Scandinavia có thể là bước thử nghiệm cuối cùng của 8-Series Gran Coupe tiêu chuẩn và M850i xDrive Gran Coupe trước khi đưa chúng ra ánh sáng.

BMW 8-Series 2020

BMW đã để lộ toàn bộ phần đầu xe của 8-Series Gran Coupe bản thử nghiệm. Ảnh: Carscoops

Trước khi những hình ảnh này được công bố, các chuyên gia đã dự đoán phần đầu xe của bản Gran Coupe sẽ không có nhiều khác biệt với bản Coupe. Thực tế, cụm đèn pha và lưới tản nhiệt quả thận đều được giữ nguyên thiết kế, chỉ có cản trước được thiết kế lại, lưới tản nhiệt được kéo dài ra và hạ thấp hơn.

Từ cột chữ A trở về sau vẫn được phủ trong lớp ngụy trang rằn ri nhưng vẫn có thể thấy được những đường nét cơ bản ở đuôi xe. Đuôi xe vẫn thừa hưởng nét cơ bắp và phần nhô ra trên nắp cốp sau của bản Coupe. Bên trong xe, nội thất được kỳ vọng sẽ cho không gian rộng rãi hơn do thân xe được nới rộng đôi chút so với bản Coupe.

BMW 8-Series 2020

Đuôi xe vẫn thừa hưởng nét cơ bắp và phần nhô ra trên nắp cốp sau của bản Coupe. Ảnh: Carscoops

Là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Porsche Panamera và Mercedes-AMG GT 4 cửa, BMW 8-Series Gran Coupe 2020 sẽ thừa hưởng hệ truyền động của các phiên bản ra mắt trước. Có thể 8-Series Gran Coupe đi kèm 2 phiên bản là 840d xDrive sử dụng động cơ diesel tăng áp I6 3.0L cho công suất 315 mã lực và M850i xDrive sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.4L cho công suất 523 mã lực.

Sau đó, phiên bản M8 mạnh mẽ nhất sẽ được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.4L đã được tinh chỉnh để cho ra công suất lên đến 592 mã lực. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive, có thể chuyển sang chế độ lái 2 bánh 2WD.

Tác giả: Thượng Tâm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP