Tin địa phương

Bình Thủy triển khai giải pháp trồng cây bần làm kè mềm ngăn ngừa sạt lở

Chiều 14-8, ông Nguyễn Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy cùng Phòng Kinh tế quận tổ chức khảo sát các tuyến sông, rạch trên địa bàn 2 phường Long Hòa và Long Tuyền để xây dựng kế hoạch trồng cây bần làm kè mềm ngăn ngừa sạt lở ven sông, rạch trong mùa mưa bão.

Một đoạn đường ven sông tuyến rạch Cam - Ông Tường, phường Long Hòa được xây dựng cầu bản kết hợp trồng cây bần chống sạt lở.

Qua khảo sát thực tế, Phòng Kinh tế và UBND 2 phường rà soát những đoạn ven kênh rạch đã có cây bần do người dân tự trồng và những đoạn mới được trồng từ năm 2021 đến nay; xác định những đoạn có nguy cơ sạt lở cao, những vị trí thuận lợi, cây bần có khả năng sinh trưởng, phát triển để trồng bổ sung và trồng mới.

Ngày 15-8, đoàn sẽ tiếp tục khảo sát các tuyến sông, rạch đang có nhu cầu cấp thiết thực hiện giải pháp trồng cây bần làm kè mềm chống sạt lở tại phường Thới An Ðông. Theo ông Nguyễn Văn Khánh, sau khi khảo sát, UBND quận chỉ đạo phòng Kinh tế cùng UBND 4 phường Long Hòa, Long Tuyền, Thới An Ðông và Bùi Hữu Nghĩa tổ chức ra quân đồng loạt trồng 1.111 cây bần tại các tuyến sông, kênh, rạch trong tháng 8-2023. Ðồng thời, tiếp tục vận động người dân cùng tích cực tham gia trồng và chăm sóc cây bần để phát huy hiệu quả các tuyến kè mềm chống sạt lở; vừa góp phần giữ đất, vừa tạo cảnh quan xanh phục vụ du lịch.

Tính từ đầu năm đến nay, các phòng, ban, ngành và UBND 8 phường của quận Bình Thủy đã vận động trồng gần 51.000 cây xanh các loại. Qua đó góp phần tạo mảng xanh đô thị, cảnh quan môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu, phòng chống sạt lở tại các tuyến sông, kênh, rạch, đê bao.

Tác giả: MINH HUYỀN

Nguồn tin: Báo Cần Thơ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP