Xã hội

Bình Dương ghi nhận thêm 81 ca dương tính với SARS-CoV-2

Với 81 ca dương tính vừa ghi nhận, Bình Dương hiện có 307 ca tính từ đợt dịch thứ tư này. Trong đó, có 226 ca mắc đã được Bộ Y tế công bố và đặt mã bệnh nhân.

Trưa nay (30/6), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bình Dương thông tin, địa phương vừa ghi nhận 81 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tất cả các ca nghi mắc COVID-19 mới đều là nhân viên công ty Wanek 2, đang ở khu vực phong tỏa quanh công ty này. Các ca bệnh tập trung ở các khu nhà trọ tại các địa phương: TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra truy vết, tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2. Các điểm dịch tễ liên quan đến các ca bệnh đã được lực lượng chức năng khoanh vùng, cách ly y tế tạm thời và phun khử khuẩn.

Bình Dương phong tỏa các điểm liên quan ca dương tính

Hiện, ngành y tế Bình Dương đã thiết lập các bệnh viện điều trị bệnh nhân COVID-19, gồm Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố với tổng số giường điều trị là 1.000 giường. Tuy nhiên, các cơ sở khám chữa bệnh vừa phải thực hiện khám, chữa bệnh vừa phải điều trị bệnh nhân COVID-19 nên nguồn lực y, bác sĩ không đủ cho công tác điều trị COVID-19.

Do đó, UBND tỉnh Bình Dương vừa có văn bản gửi Bộ Y tế và Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh đề nghị chi viện, hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19. Văn bản nêu, trước nguy cơ dịch bùng phát và lan rộng trên địa bàn, UBND tỉnh Bình Dương đề nghị Bộ Y tế và Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh xem xét chi viện cho địa phương cả nhân lực và thiết bị y tế.

Tác giả: Hương Chi

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP