Trong nước

Biệt thự trái phép của con gái lãnh đạo Đồng Nai được tồn tại

Khu đất rộng hơn 2.000 m2 trên đất nông nghiệp của con Phó ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai được phép tồn tại, do gia chủ "không có nhà ở".

Một góc biệt thự xây trái phép của gia đình ông Đấu. Ảnh: Thái Hà.

Chánh văn phòng UBND huyện Thống Nhất (Đồng Nai) Lê Thị Kim Trinh chiều 9/8 cho biết, huyện đã xử phạt gần 23 triệu đồng về hành vi xây dựng nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp của con gái ông Nguyễn Văn Đấu - Phó trưởng ban tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai - tại xã Xuân Thạnh.

Khu đất nông nghiệp rộng hơn 2.000 m2 được xây nhiều công trình kiên cố: căn nhà lớn chính giữa, hai bên là nhà nghỉ mát bằng gỗ lợp ngói, bao quanh có nhiều đường nội bộ lát gạch, bonsai, cây cảnh... Tất cả được bao bọc bởi bờ tường cao chừng 2 m.

Theo bà Trinh, mảnh đất trên được ông Đấu mua lại của người dân và chuyển nhượng cho vợ chồng con gái. Việc xây dựng công trình do con gái ông thực hiện.

"Khi phát hiện sai phạm, UBND huyện đã ra quyết định xử phạt kèm theo quyết định hoàn trả lại nguyên trạng miếng đất trên. Tuy nhiên, do con rể ông Đấu có đơn xin giữ lại với lý do không có nhà ở, cam kết sẽ đập bỏ nếu nhà nước thu hồi nên huyện đồng ý cho phép tồn tại", bà Trinh nói và cho biết việc xử lý này đã xem xét nhiều yếu tố, trong đó cả tình và lý.

Tác giả: Phước Tuấn

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP