Xe

Biển số xe độc có giá gần 64 tỉ đồng ở Hồng Kông

Một biển số chỉ mang chữ 'D' đã được bán với giá 20,2 triệu HKD (gần 64 tỉ đồng), mức giá cao thứ 3 cho một lần đăng ký xe tại đặc khu Hồng Kông (Trung Quốc).

Đây là một trong 49 biển số xe được bán trong cuộc đấu giá Tết Nguyên đán hằng năm do Cơ quan Giao thông vận tải Hồng Kông tổ chức.

Theo tờ South China Morning Post, những người trong ngành cho hay những biển số xe có một chữ cái hoặc một chữ số rất hiếm ở Hồng Kông, khiến chúng được săn đón.

Biển số chữ "D" được bán đấu giá hôm 25-2. Ảnh: SCMP

Trước khi bán, tấm biển chữ "D" đã gây xôn xao dư luận về việc nó sẽ có giá ít nhất là 10 triệu HKD vì chữ "D" trong tiếng Anh được liên tưởng đến "rồng" (dragon) và "đô la" (dollar).

Cơ quan Giao thông vận tải Hồng Kông đưa ra mức giá khởi điểm là 5.000 HKD vào khoảng 13 giờ 30 phút hôm 25-2 và người trả giá đầu tiên đã đưa ra mức giá 5 triệu HKD.

Hai người mua tiềm năng cạnh tranh nhanh chóng xuất hiện, đẩy giá tăng thêm 50.000 HKD cho đến khi một người khác thắng đấu giá với 20,2 triệu HKD, sau hơn 74 vòng đấu giá kéo dài khoảng nửa giờ.

Cùng với 25 biển số khác được bán, cuộc đấu giá đã thu về hơn 24,52 triệu HKD. Số tiền này sẽ được chuyển vào kho bạc của chính quyền đặc khu.

Trong phiên đấu giá hôm 25-2, tấm biển số đắt thứ hai có các chữ số "132" được bán với giá 1,01 triệu HKD. Biển số đắt thứ ba là "TT 1", được bán với giá 840.000 HKD.

Ông Ringo Lee Yiu-pui, chủ tịch danh dự của Hiệp hội ô tô Hồng Kông (Trung Quốc), cho biết biển xe một chữ số đặc biệt được săn lùng vì độ hiếm của chúng.

Ông nói: "Chỉ có 23 chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Anh có thể sử dụng được và các chữ số từ 1 đến 9. Không thể có sự lặp lại. Trong khi đó, có rất nhiều cách kết hợp trong biển số hai chữ số và 3 chữ số".

Tấm biển số chữ "D" hôm 25-2 đã vượt qua biển số chữ "V" được bán vào năm 2017 với giá 13 triệu HKD, sống vẫn thấp hơn 5,3 triệu HKD so với biển số "R" được bán vào năm ngoái.

Biển số xe đắt nhất được bán đấu giá ở Hồng Kông có chữ "W" và được bán với giá 26 triệu HKD vào năm 2021, cao gấp 5.200 lần giá khởi điểm. Theo hướng dẫn của sở Giao thông vận tải Hồng Kông, không được sử dụng chữ "I", "O" và "Q" trên biển số của đặc khu.

Một tấm biển số xe có chữ "1 L0VE U" có giá cao thứ 6, từng được bán với giá 1,4 triệu HKD.

Người đứng đầu cơ quan giao thông và hậu cần Lam Sai-hung cho biết hồi đầu tháng này rằng chính quyền đặc khu đã tổ chức hơn 160 cuộc đấu giá cho gần 40.000 biển số xe, tạo ra doanh thu 600 triệu HKD.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP