Số hóa

Biến điện thoại cũ thành vật dụng hữu ích

Thay vì vứt đi chiếc điện thoại đã hỏng hoặc bán rẻ với giá đồng nát, hãy tận dụng chúng theo những cách sáng tạo dưới đây.

Biến điện thoại cũ thành camera hành trình hữu ích trên xe hơi.

Biến thành ví tiền

Một chiếc điện thoại cũ đã hỏng hoàn toàn như iPhone hoặc Motorola vẫn có thể tận dụng theo cách mà nhiều người thấy thú vị.

Bạn có thể biến chúng thành nơi để tiền xu, tiền giấy, hoặc những vật dụng nhỏ nhắn, xinh xắn. Tất nhiên, khi đó bạn chỉ cần mỗi chiếc vỏ điện thoại mà không cần tới linh kiện bên trong.

Bạn có thể tự tháo rời linh kiện điện thoại bằng hướng dẫn trên mạng. Những trang công nghệ kiểu như iFixit sẽ giúp bạn dễ dàng làm những việc như thế này.


Biến thành camera an ninh

Thay vì chi nhiều tiền đầu tư cho camera an ninh lắp tại nhà, tại sao bạn không thử tận dụng những chiếc smartphone cũ? Chúng khá thông minh và việc vận hành cũng rất dễ dàng.

Với điện thoại Android, bạn có thể dùng ứng dụng Perch. Hãy tải ứng dụng về, đặt điện thoại tại nơi mà bạn muốn giám sát. Các hình ảnh có thể truyền về chiếc điện thoại chính hoặc máy tính của bạn.

Nếu điện thoại cũ dùng hệ điều hành iOS hoặc kết hợp iOS với Android (dùng nhiều điện thoại cùng lúc), bạn có thể tải ứng dụng Presence.

Luôn có thể theo dõi các camera an ninh trên điện thoại dù ở bất cứ đâu.

Ứng dụng sẽ cho phép bạn thiết lập một mạng lưới camera an ninh bằng smartphone và có thể theo dõi hình ảnh trên trình duyệt máy tính.

Nếu điện thoại cũ là Windows Phone, bạn sẽ cần tới ứng dụng Gotya. Việc thiết lập cũng khá dễ dàng như các ứng dụng trên.

Biến thành điều khiển từ xa

Đây là cách tận dụng phổ biến nhất với chiếc điện thoại cũ. Miễn là điện thoại chạy Android hoặc iOS, bạn có thể dùng chúng điều khiển gần như mọi thứ trong căn nhà thông minh của mình.

Trước mắt, bạn cần kiểm tra xem điện thoại Android có cảm biến hồng ngoại (IR) hay không. Cảm biến này cho phép nó có thể kết nối với TV, điều hòa nhiệt độ và các thiết bị khác dùng điều khiển từ xa thông thường.

Nếu điện thoại cũ có hồng ngoại, việc điều khiển các tiện ích của nhà thông minh khá dễ dàng. Bạn có thể dùng ứng dụng SURE (miễn phí) hoặc Smart IR Remote (7 USD), rồi kết nối với tất cả các thiết bị trong nhà khá đơn giản.

Ngoài chức năng nghe gọi, lướt web, điện thoại còn dùng để điều khiển từ xa thiết bị gia dụng.

Nếu chiếc điện thoại cũ không có hồng ngoại, bạn có thể mua phụ kiện của bên thứ ba với giá chừng 40 USD. Thực ra, mức giá này không mấy kinh tế bởi ở góc độ tận dụng lại, ít khi bạn bỏ từng đó tiền ra để làm một chiếc điều khiển.

Còn nếu bạn định sử dụng điện thoại làm thiết bị điều khiển trung tâm cho tất cả thiết bị trong nhà thì có thể cân nhắc bộ giải pháp Logitech Harmony Hub (giá 100 USD).

Harmony Hub đóng vai trò như trạm hồng ngoại cho tất cả các thiết bị. Nó có thể kết nối dễ dàng với điện thoại của bạn qua Wi-Fi. Nếu có điều kiện kinh tế và sở thích vọc vạch, Harmony Hub sẽ là lựa chọn dễ dàng nhất dành cho bạn.

Biến thành thiết bị chơi game di động

Nếu chiếc điện thoại Android cũ của bạn có khe cắm thẻ nhớ, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Bạn có thể biến chúng thành thiết bị chơi game cho trẻ nhỏ, hoặc cho chính bản thân mình.

Giải pháp chơi game sáng tạo.

Một bộ điều khiển game Mogo giá khoảng 30 USD gắn vào điện thoại với các game tải sẵn sẽ là lựa chọn rẻ hơn rất nhiều so với PlayStation Portable hoặc Nintendo DS.

Nếu bạn có hơi hướng chơi các game hoài cổ không phù hợp với màn hình cảm ứng thì bàn phím chơi game dạng này sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Dẫn đường cho xe hơi

Chỉ cần một chiếc kẹp phù hợp, bộ sạc hai cổng trên xe là bạn đã có thể biến chiếc điện thoại Android, iPhone hoặc Windows Phone cũ thành công cụ dẫn đường, định vị và giải trí tiện lợi.

Với các bạn muốn tiết kiệm chi phí, đây sẽ là giải pháp kinh tế bởi chiếc smartphone cũ có thể đảm nhận nhiều chức năng cần thiết cho cuộc sống hàng ngày.

Biến smartphone thành công cụ dẫn đường, giải trí hiệu quả trên xe hơi.

Chỉ cần tải ứng dụng Google Maps vào điện thoại, bạn có thể dễ dàng biến chúng thành thiết bị dẫn đường hiệu quả. Bạn có thể tải những bản nhạc yêu thích vào điện thoại để thưởng thức trong lúc lái xe.

Scan tài liệu, quét ảnh cũ

Một chiếc smartphone cũ có thể dùng để scan tài liệu hiệu quả. Bạn chỉ cần tải ứng dụng CamScanner (cho iOS, Android và Windows Phone) là đã có thể sẵn sàng cho việc này.

Công cụ quét ảnh cũ rất thú vị của Google.

Một chiếc điện thoại cũ cũng có thể dùng làm công cụ quét ảnh cũ tiện lợi và hiệu quả. Bạn có thể dùng tiện ích PhotoScan của Google để làm việc này (hỗ trợ Android và iOS). PhotoScan đang là ứng dụng được người dùng đánh giá rất cao vì sự hữu ích.

Tác giả bài viết: Gia Nguyễn

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP