Nhân ái

Bị vẹo cột sống, bé trai 10 tuổi có nguy cơ yếu hai chân, ngồi không được

Phát hiện con trai bị vẹo cột sống bẩm sinh mấy năm nay rồi nhưng do không có tiền nên vợ chồng chị Hồng chưa thể phẫu thuật cho con. Lần vào viện gần đây, các bác sĩ cho biết, bệnh của cháu ngày càng nặng, có chỉ định phải phẫu thuật, nếu để càng lâu sẽ ngồi không được, hai chi dưới yếu dần.

Đó là trường hợp của cháu Nguyễn Hữu Anh Quân (sinh 2007) con của vợ chồng anh Nguyễn Hữu Dũng (sinh 1972) và chị Nguyễn Thị Diễm Hồng (sinh 1979), trú tổ 124, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng).

Gặp chị Hồng tại Bệnh viện Đà Nẵng khi chị đang chăm sóc cháu Anh Quân tại đây. Chị Hồng kể, vợ chồng chị có hai đứa con, trước Quân, còn có một cháu trai nữa.

Hàng ngày, anh Dũng làm nghề hớt tóc nam, còn chị nhận may gia công cờ tổ quốc tại nhà. Thu nhập của cả hai vợ chồng cũng chẳng được là bao.

Cháu Quân bị vẹo cột sống

Cháu Quân lúc mới sinh phát triển bình thường. Đến năm cháu học lớp 2, vợ chồng chị mới phát hiện cháu bị vẹo cột sống.

“Mấy lần đưa con đến bệnh viện nhưng rồi phải ra về vì không có tiền phẫu thuật. Tuy nhiên, bệnh của cháu ngày càng nặng”, chia Hồng buồn bã.

Theo chị Hồng, bệnh của cháu ảnh hưởng nhiều đến việc ăn uống, học hành, sinh hoạt của cháu. Cháu thường ăn ít, ngồi thì đau, nói ngọng. Thương con, vợ chồng chị lại đưa cháu xuống viện nhưng cũng chưa biết kiếm đâu ra số tiền mấy chục triệu để phẫu thuật cho con.

Bác sĩ Lê Quang Chí Cường, phó khoa Ngoại thần kinh (Bệnh viện Đà Nẵng) - cho biết, cháu Quân bị vẹo cột sống bẩm sinh, bệnh ngày càng nặng. Cháu có chỉ định phẫu thuật. Nếu không được phẫu thuật thì bệnh cháu sẽ nặng hơn, ngồi không được, yếu hai chi dưới.

Bệnh của cháu ngày càng nặng nhưng gia đình lại không có tiền để phẫu thuật cho cháu

Cũng theo bác sĩ Cường, nếu tiến hành phẫu thuật cho cháu, bệnh viện sẽ mời một số chuyên gia cùng tham gia. Dự trù kinh phí hết khoảng 120 triệu đồng, trong đó bệnh nhân phải chi trả khoảng 70 –80 triệu đồng.

Bà Lê Thị Tuyết Mai, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam - xác nhận, gia đình anh chị Hồng thuộc diện khó khăn của phường. Phường đang tiến hành khảo sát để xét hộ nghèo cho gia đình này.

Ngôi nhà của gia đình chị Hồng

Chị Hồng cho biết, thu nhập của chồng chị từ nghề hớt tóc mỗi ngày chỉ kiếm được vài trăm ngàn đồng, còn chị may gia công cờ tổ quốc cũng chỉ được khoảng 60 ngàn đồng/ngày. Với mức thu nhập này, cả bốn người chỉ đủ sống tạm bợ qua ngày. Giờ nghe số tiền lớn như vậy, chị cảm thấy choáng váng, vượt quá xa so với khả năng của gia đình.

Trong lúc chúng tôi đang hoàn thiện bài viết này thì nhận được tin, vợ chồng chị Hồng đã xin cho cháu Quân được xuất viện về nhà, đợi khi nào có tiền thì sẽ nhập viện phẫu thuật cho cháu.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:

1. Mã số 2594: Chị Nguyễn Thị Diễm Hồng, trú tổ 124, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng).

SĐT: 01668.533.352

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP