Đẹp

Bí thuật dưỡng nhan xa hoa khác người của Từ Hy Thái hậu: Tắm sữa người, mỗi bữa 100 món

Trước khi qua đời, Từ Hy vẫn giữ được sức khỏe tốt, da dẻ mịn màng, mặt bóng sáng, răng chưa rụng nhờ bí thuật dưỡng nhan xa hoa khác người.

Trong Tử Cấm Thành vào cuối thời nhà Thanh, Từ Hy Thái hậu là một nhân vật rất nổi tiếng. Cuộc sống xa hoa của bà khiến nhiều người đặc biệt chú ý.

Một triết gia đã từng nói: "Khi một người phụ nữ chinh phục được một người đàn ông, cô ấy sẽ chinh phục được cả thế giới". Câu nói này dường như đặc biệt phù hợp với Từ Hy, cho dù bà đang giành được sự sủng ái đặc biệt của Hoàng đế hay đang chiến đấu để giành lấy quyền lực trong triều đình.

Từ Hy Thái hậu.

Từ Hy có dung mạo tuyệt đẹp, mọi người trong cung đều coi bà như một hình mẫu sắc đẹp. Làn da trắng nõn và nét mặt thanh tú đã khiến bà trở thành nữ vương khi còn trẻ. Bà vốn là sủng phi của Thanh Văn Tông Hàm Phong Đế, được trao quyền lực xử lý công việc triều chính.

Vào cuối thời nhà Thanh, dù Trung Quốc nhiều bất ổn nhưng cuộc sống xa hoa trong cung điện lại không hề bị ảnh hưởng. Với tư cách là người cai trị tối cao, thức ăn, quần áo, nhà ở và phương tiện đi lại của Từ Hy Thái hậu gần như có thể được mô tả là xa xỉ.

Từ Hy Thái hậu nổi tiếng là người thích ăn diện và chụp ảnh. Bảo tàng Cố Cung ở Bắc Kinh vẫn lưu giữ hơn 100 ảnh chụp của bà diện hơn 30 bộ váy áo lộng lẫy bằng lụa đính ngọc trai cao cấp. Trên người bà đeo đồ trang sức, ngọc bích. Dụng cụ làm tóc của bà có tới 25 món, dùng để uốn và chải nhiều kiểu khác nhau. Tóc bà thường cài hoa và trâm vàng.

Ngay cả khi tắm, bà cũng yêu cầu các cung nữ dùng sữa để dưỡng ẩm cho làn da của mình, giúp duy trì độ sáng bóng của da. Ngoài ra Từ Hy còn có một loạt các quy tắc hàng ngày nghiêm ngặt khác.

Chế độ ăn uống của bà thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn. Mỗi bữa ăn có hàng trăm món, và dù hầu hết các món chỉ để ngắm chứ không ăn, nhưng sự xa hoa đó vẫn phải được thực hiện. Thức ăn thừa sẽ bị vứt đi, hôm tiếp theo phải chuẩn bị những món ăn mới, không được trùng lặp với những món cũ.

Từ Hi đặc biệt không thích nước lọc, nhưng lại yêu thích nước suối từ núi Ngọc Tuyền. Mỗi sáng, bà sẽ sai người mang nước từ xa về, sau đó ngâm thành nước hoa hồng để bà thưởng thức, bà tin rằng hoa hồng có thể làm đẹp da. Ngay cả khi súc miệng, bà cũng dùng nước hoa tươi do các cung nữ hái trong vườn, đánh răng và súc miệng vào buổi sáng và buổi tối.

Từ Hy Thái hậu có thói quen uống một ly sữa mỗi tối trước khi đi ngủ vì tin rằng điều này sẽ giữ được vẻ ngoài trẻ trung của mình. Để cung cấp sữa, triều đình đã sắp xếp các bảo mẫu sữa đặc biệt và phải thay đổi hàng quý. Trở thành bảo mẫu sữa cho Từ Hy không dễ dàng, họ phải có ngoại hình xinh đẹp, vóc dáng đầy đặn, vì Từ Hy tin rằng vẻ đẹp có sức lan tỏa.

Điều kiện đối với những bảo mẫu này rất nghiêm ngặt, không chỉ phải sinh trên 3 đứa con mà chồng của họ phải còn sống và không có mùi hôi như mùi cơ thể,… Sữa phải nguyên chất, không lẫn tạp chất và giữ được hương vị ban đầu. Những điều kiện này người có thể đáp ứng được rất ít. Từ Hy thậm chí còn thực hiện hành động xa hoa như tắm bằng sữa người, một lối sống khó tưởng tượng đối với người bình thường.

Từ Hy nhập cung từ năm 26 tuổi cho đến khi qua đời ở tuổi 75, bà luôn uống sữa người mà không bao giờ có sự gián đoạn, có thể hình dung được số lượng bảo mẫu sữa đã được thay thế là khá lớn. Tuy nhiên, một khi hoàn thành nhiệm vụ, những bảo mẫu này sẽ được trả về nhà, tiếp tục chăm sóc con cái của mình và nhận được một khoản tiền thưởng hậu hĩnh từ triều đình. Có thể nói, mặc dù công việc trong triều đình này khá khó khăn, nhưng phần thưởng lại rất lớn.

Từ điều này, chúng ta có thể thấy rõ rằng vị thế của Đại Thái hậu Từ Hy không phải là ngẫu nhiên. Một mặt, bà dựa vào trí thông minh và tài năng, mặt khác, bà còn tận dụng vẻ đẹp hơn người của mình.

Trong thời kỳ cuối đế chế nhà Thanh, bà trở thành biểu tượng quyền lực tuyệt đối, cả Đồng Trị Đế và Quang Tự Đế đều trở thành con rối của bà. Câu chuyện về Từ Hy Thái hậu trở thành một đoạn hồi ký về sự huy hoàng, tàn bạo và xa hoa tột cùng trong thời đại đó.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP