Trong nước

Bí thư Trương Quang Nghĩa: Có người can thiệp để báo không đăng bài về xây dựng trái phép

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã thông tin như trên tại cuộc làm việc với Quận ủy Liên Chiểu vào ngày 14.3.

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu ngành chức năng giải quyết quyết liệt về công tác cán bộ. Ảnh: Hoàng Sơn.

Tại cuộc họp với Quận ủy Liên Chiểu và các sở, ngành, liên quan đến vấn đề xây dựng trái phép đang “nóng” lên trong thời gian qua tại địa bàn này, ông Trương Quang Nghĩa đã chỉ đạo, Q.Liên Chiểu khẩn trương cùng với Sở TN-MT quy hoạch sơ bộ về các dự án dự kiến đầu tư để có cách thức quản lý hiện trạng cho tốt.

Theo ông Nghĩa, Q.Liên Chiểu rất phức tạp về quản lý đất đai, xây dựng trái phép và xây dựng trên đất nông nghiệp. Ông Nghĩa đề nghị những người có trách nhiệm liên quan khẩn trương xem xét lại ngay chuyện tiêu cực về đất cát hiện nay ở Liên Chiểu. "Những thông tin tôi được biết là báo chí tìm hiểu, viết bài phản ánh tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp của Q.Liên Chiểu thì đang bị một số cán bộ thực thi nhiệm vụ can thiệp”, ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa nói thêm, những ngày qua, ông nhận được rất nhiều thông tin, trong đó có việc dùng người dân, “đầu nậu” gây ảnh hưởng với báo chí, cản trở báo chí.

“Điều không thể chấp nhận được là có những người can thiệp cả việc đăng hay không đăng bài ở Báo Đà Nẵng. Báo chí có quyền đăng và người ta chịu trách nhiệm về nội dung. Ai cản trở việc đó? Đề nghị Ban Tuyên giáo xem xét, trả lời, không thể xảy ra tình trạng này được”, ông Nghĩa nói.

Ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo xử lý ngay việc có tình trạng cán bộ bao che trong xây dựng trái phép. Ảnh: Hoàng Sơn.

Cũng tại cuộc họp, liên quan đến việc bộ máy biên chế bị “phình ra” trong khi hiệu suất công việc không cao, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa nhìn nhận, việc tăng người thì dễ nhưng giảm người thì rất khó.

“Cứ suy từ Nhà khách Thành ủy, bao nhiêu người là con em người này người kia, Có ai tự nhiên mà đi xin làm ở đây không? Chúng ta nhận một cách dễ dãi thì cũng phải loại dễ dàng, bởi vì đó là con em của chúng ta”.

Ông Nghĩa yêu cầu, năm 2018 phải tiến hành rà soát công tác cán bộ tại địa phương, đặc biệt là về chất lượng cán bộ cũng như số lượng.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP