Xã hội

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh: Tránh hành chính hóa hoạt động Đoàn thanh niên

Vừa đổi mới, vừa nâng cao chất lượng sinh hoạt đồng thời tránh hành chính hóa hoạt động đoàn thanh niên là định hướng của đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tại buổi làm việc sáng nay với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn.

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, ngành.
images1303281 BTTU lam viec voi BTV Tinh Doan 1
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi làm việc

Đặt vấn đề trọng tâm ngay từ đầu buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu Ban Thường vụ tỉnh đoàn nêu rõ những nét mới, giải pháp cốt lõi trong công tác giáo dục thanh niên; làm sao để phát huy vai trò thủ lĩnh của các Bí thư đoàn xã và bí thư các chi đoàn cơ sở.

Về xây dựng hoạt động phong trào đoàn, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng: không nên xây dựng quá nhiều phong trào và mỗi công việc đăng kí nên có kết quả cụ thể. Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh cũng đồng thời đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh đoàn nghiên cứu phương án bố trí cán bộ đoàn chuyên trách để tập hợp, xây dựng phong trào đoàn tại các khu công nghiệp; vai trò đoàn thanh niên các cấp trong tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng mô hình kinh tế của Đoàn thanh niên để nhân rộng.xây dựng có hiệu quả các mô hình kinh tế thanh niên để tăng tính thuyết phục, thu hút.

images1303282 BTTU lam viec voi BTV Tinh Doan
Toàn cảnh buổi làm việc

Ý kiến các Sở, Ban, ngành tại buổi làm việc cũng mong muốn tổ chức Đoàn các cấp tăng cường hơn nữa sự phối hợp với các ban, ngành để triển khai các phong trào, chương trình hành động. Chia sẻ những khó khăn hiện nay của hoạt động Đoàn như: số lượng tham gia hoạt động ít do phần lớn đi làm ăn xa; chất lượng sinh hoạt tại các chi đoàn nông thôn còn nhiều hạn chế...các ý kiến cũng cho rằng: tổ chức đoàn nên tập trung hơn nữa công tác giáo dục kỹ năng sống cho thanh niên; các phong trào trong thời gian tới cần bám sát định hướng phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp thu các ý kiến góp ý của các Ban, ngành để xây dựng phương pháp hành động trong thời gian tới; cần kiểm điểm lại cách làm để từng bước nâng cao tính hiệu quả, tính bền vững của các phong trào. Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh: Đối với hoạt động Đoàn, tính sáng tạo luôn là điều bắt buộc nhưng sáng tạo luôn phải đạt tới công việc tốt hơn, hiệu quả hơn.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP