Trong nước

Bí thư Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu: Cán bộ công chức bắt tay ngay vào công việc

Làm việc với UBND TP Cần Thơ và các sở ngành, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu bắt tay ngay vào công việc, không để xảy ra tình trạng cơ quan bỏ trống, cán bộ công chức ngồi tụ tập.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu kết luận buổi làm việc - Ảnh: DUNG NGUYỄN

Ngày 15-2 (mùng 6), Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu chủ trì buổi làm việc nghe báo cáo tình hình Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trên địa bàn TP.

Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu bắt tay ngay vào các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Vì vậy, chỉ hôm nay và ngày mai (16-2) còn hoạt động thăm một số nơi, nhưng bắt đầu từ đầu tuần sau lịch làm việc phải đầy đặn các công việc, quan tâm hết các mảng, lĩnh vực; các hoạt động công vụ như trực, tiếp xúc dân, doanh nghiệp, chứng thực và cung cấp dịch vụ công khác thì các cơ quan đơn vị phải nghiêm túc chấp hành.

"Thời điểm này phải đảm bảo lịch trực. Không để người dân, cơ quan đơn vị và báo chí phản ảnh, chụp hình ảnh trụ sở cơ quan nhà nước bỏ trống, công chức ngồi tụ tập. Phải làm nghiêm, không để xảy ra lơ là công việc đối với cán bộ công chức viên chức", ông Hiếu chỉ đạo.

Cũng theo ông Hiếu, việc đảm bảo khám, điều trị cho người dân là điểm nổi bật của TP trong bối cảnh du khách rất đông. Tuy nhiên ông vừa nghe phản ảnh việc khan hiếm máu, vấn đề vốn đã lặp đi lặp lại.

"UBND TP phải chỉ đạo quyết liệt thay đổi. Chúng ta cung cấp dịch vụ y tế cả vùng, tự hào như thế mà để tình trạng như vậy là ảnh hưởng tới cái chung của TP. Ngay sau đầu năm, UBND TP phải kiểm tra tất cả các khâu, xem thẩm quyền của ai, trách nhiệm của ai, nếu cần thì báo cáo Ban thường vụ Thành ủy có chỉ đạo thêm để thực hiện cho tốt", ông Hiếu yêu cầu.

Ông Hiếu cũng cho biết từ thực tế khảo sát vừa qua, trong dịp Tết năm tới cần "làm mới" sản phẩm văn hóa phục vụ Tết. Cụ thể, nghiên cứu tuyến đường dọc bờ kè sông Cần Thơ đoạn dài khoảng 2,7km từ chợ nổi Cái Răng hướng về cầu Hưng Lợi để làm không gian trên bến dưới thuyền, có hội hoa xuân, có chợ, làm đường đèn... đậm nét đô thị sông nước.

Về lâu dài cần nghiên cứu để nơi đây trở thành địa điểm, sản phẩm văn hóa mới, hấp dẫn cho dịp Tết.

Tết năm nay "do vấn đề kinh phí" nên TP không triển khai đường hoa là "hơi tiếc". Trong thời gian tới bên cạnh làm đường hoa, cần nghiên cứu làm đường sách dịp Tết nhằm tạo không khí cho ngày xuân, thu hút khách du lịch...

Tác giả: CHÍ QUỐC

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP