Nhân ái

Bị tai nạn khi đi chăm chồng nằm viện

Để kiếm được cái ăn, cái mặc cho cả gia đình 5 người đã là quá khó, huống gì giờ đây cả ba và mẹ, 2 trụ cột trong một gia đình nhỏ đều phải nhập viện vì tai nạn, cuộc sống khó khăn càng thêm bế tắc, 3 đứa con thơ dại không nơi nương tựa...

Đó là hoàn cảnh thương tâm của gia đình anh Hoàng Quý (1968) và chị Đinh Thị Lai (1979, trú số 53, đường Võ Trường Toản, tổ 88, P.An Hải bắc, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng). Chị Lai cho biết, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, chồng chị làm phụ hồ kiếm tiền nuôi con ăn học.

Thế nhưng tai ương ập đến không ngờ, trong lúc đang làm trên cao, anh Quý bị ngã giàn giáo dẫn đến bể xương ống chè, chấn thương sọ não, nằm viện hơn 3 tháng nay. Đồng lương làm công nhân đông lạnh của chị Lai không được là bao, từ ngày anh bị tai nạn, chị phải bỏ dở công việc để chăm chồng, lo con. Chị Lai chạy vạy, vay mượn khắp nơi để có tiền chữa trị cho anh nhưng cũng chẳng thấm vào đâu...

Khó khăn chất chồng khó khăn, vừa lo chăm 3 đứa con nhỏ ở nhà, vừa chăm chồng nằm bệnh viện, chị Lai tất tả ngược xuôi. Dẫu vậy, tai ương vẫn chưa dừng lại ở đó, cách đây 1 tháng, khi chạy vào bệnh viện chăm chồng, chị bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương sọ não kín, tụ máu nội sọ, gãy 1/3 xương đòn... Cả 2 vợ chồng đều nằm viện, biết kêu ai cho thấu. 3 đứa con nhỏ chỉ biết ôm nhau gào khóc.

Cháu lớn nhất mới học lớp 7 phải thường xuyên vào bệnh viện chăm ba mẹ. Khó khăn quá nên chị Lai phải xin xuất viện về nhà với các con, các bác sĩ dặn dò nếu có biến chứng hay hôn mê sâu là phải nhập viện ngay nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Hiện tại mọi sinh hoạt cá nhân của cả 2 vợ chồng đều phải dựa vào người khác.

Nỗi đau nghẹn đắng, chất chứa từ sâu thẳm nỗi lòng người mẹ này... Qua Báo Công an TP Đà Nẵng, chúng tôi tha thiết kêu gọi tấm lòng hảo tâm của bạn đọc xa gần giúp đỡ hoàn cảnh vô cùng khó khăn của gia đình anh Hoàng Quý và chị Đinh Thị Lai, để có tiền chạy chữa bệnh tật, mau sớm bình phục lo cho các con.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Tòa soạn Báo Công an TP Đà Nẵng (62-Phan Châu Trinh) hoặc chị Đinh Thị Lai (trú số 53, đường Võ Trường Toản, tổ 88, P.An Hải bắc, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng), số điện thoại: 0905662834.

Hoàn cảnh quá khó khăn, gia đình chị Lai hiện không biết bám víu vào đâu.

Mọi đóng góp xin gửi về địa chỉ:

Hoàng Quý (1968) và chị Đinh Thị Lai 1979, trú số 53, đường Võ Trường Toản, tổ 88, P.An Hải bắc, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng

Tác giả: Thanh Hoa

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP