Đẹp

Bí quyết giúp cải thiện và phục hồi làn da sạm nám

Là phụ nữ, ai cũng mong muốn sở hữu làn da trắng sáng và mịn màng, tuy nhiên với một số chị em, vùng da sạm, nám không đều màu khiến họ trở nên tự ti vì khuôn mặt kém tươi trẻ.

Da sạm màu, xuất hiện đốm nám khiến bạn trở nên già hơn và mất thẩm mỹ. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. nhưng chủ yếu vẫn là do ánh nắng mặt trời, bạn tắm nắng hay ra ngoài thường xuyên tiếp xúc với nắng nhưng lại không sử dụng kem dưỡng, kem chống nắng khiến da sạm và lão hóa da rất nhanh.

Việc cải thiện da sạm màu càng sớm càng tốt sẽ giúp ngăn ngừa những thương tổn nghiêm trọng hơn. Hiện nay sử dụng những sản phẩm tự nhiên đang là giải pháp tốt và được nhiều chị em sử dụng để cải thiện làn da sạm nám:

Lô hội

Tuy chỉ là cây bình thường nhưng lô hội lại được coi là thần dược. Lô hội là một trong những phương thuốc hàng đầu cho hầu như mọi vấn đề về da và tóc. Nó là một chất làm mát hiệu quả.

Ảnh minh họa

Bạn có thể lấy lô hội thoa trực tiếp lên da để làm trắng da và làm dịu vết bỏng nắng. Lô hội không chỉ giúp cải thiện làn da bị sạm màu mà còn xoa dịu vết bỏng và mụn.

Đu đủ

Đu đủ là một trong những loại trái cây giàu chất dinh dưỡng. Đặc biệt trong đu đủ có hàm lượng chất chống oxy hóa, chất khoáng và chất xơ dồi dào, nổi bật là enzyme papain có tác dụng tẩy đi lớp tế bào chết trên da hạn chế các sắc tố nâu đen. Thường xuyên đắp mặt nạ đu đủ sẽ khiến tình trạng sạm da sớm được cải thiện đáng kể.

Ảnh minh họa

Bạn chỉ cần xay nhuyễn một mếng đu đủ chín với 2-3 thìa mật ong và một ít nước cốt chanh, sau đó thoa đều lên da. Đắp mặt nạ từ 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện mỗi tuần từ 2-3 lần bạn sẽ không còn nỗi lo với da sạm màu nữa.

Sữa chua

Ảnh minh họa

Một nguyên liệu loại bỏ tế bào da chết khác rất hiệu quả và cũng rất tự nhiên là sữa chua. Bạn có thể trộn sữa chua với bột mì rồi thoa lên mặt, tay, và chân, rồi chờ cho hỗn hợp khô đi trước khi rửa sạch. Khi được trộn chung, hỗn hợp sữa chua và bột sẽ có tác dụng tẩy tế bào chết, giúp loại bỏ lớp da bị sạm màu dễ dàng. Sử dụng hỗn hợp này thường xuyên đảm bảo sẽ mang lại cho bạn một làn da trắng sạch, mềm mại và mịn màng.

Bột nghệ

Nghệ có chứa hoạt chất curcumin có tính kháng viêm, làm mờ vết thâm và giúp trắng sáng da hiệu quả. Sử dụng nghệ là mặt nạ trị nám là phương pháp được nhiều người áp dụng bởi nghệ vừa rẻ, vừa dễ tìm, vừa lành tính. Để tránh màu vàng nghệ lưu lại lâu trên da, hội chị em đã sử dụng nghệ chữa nám chỉ ra bí kíp là sử dụng tinh bột nghệ thay vì nghệ tươi.

Ảnh minh họa

Để làm mặt nạ nghệ bạn cần một số nguyên liệu: 01 muỗng tinh bột nghệ, nửa quả chanh tươi, nửa thìa mật ong, nửa thìa yến mạch.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn trộn đều các nguyên liệu với nhau tạo thành hỗn dịch sau đó đắp lên da. Sau khoảng 20 - 30 phút rửa sạch mặt với nước. Duy trì việc đắp mặt nạ nghệ 2 - 3 lần/tuần cho đến khi vết nám, sạm da mờ hẳn.

Dầu dừa

Trong dầu dừa chứa nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da. Ngoài ra dầu dứa chứa hàm lượng axit lauric giúp ức chế melanin ngăn ngừa tình trạng nám da phát triển. Hơn nữa dầu dừa còn giúp bảo vệ làn da khỏi những tác động và hạn chế của tia cực tím với làn da.

Ảnh minh họa

Để tăng hiệu quả, bạn lấy 2 thìa dầu dừa trộn với 2 viên vitamin E đã trích dịch rồi trộn đều được hỗn hợp. Lấy hỗn hợp bôi lên vùng da bị nám đã làm sạch để trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Rau diếp cá

Trong rau diếp cá chứa nhiều dưỡng chất có ích trong việc làm đẹp da như vitamin B2, B6, C, K, acid folic, canxi, photpho,.. giúp ức chế quá trình tổng hợp sắc tố Melanin từ đó giảm tình trạng nám và cải thiện màu da hiệu quả.

Ảnh minh họa

Để trị nám và giúp da dẻ mịn màng hơn bạn lấy rau diếp cá tươi rửa sạch và lá nha đam cắt lột vỏ lấy phần gel. Cho lá diếp cá với gel nha đam xay nhuyễn được hỗn hợp, sau đó bạn cho cám gạo nguyên chất vào trộn đều được hỗn hợp sền sệt. Bạn sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da đã làm sạch để trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát. Thực hiện 2-3 lần/tuần đến khi nám mờ dần và biến mất.

Tác giả: Hoàng Ly (T/H)

Nguồn tin: giadinhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP