Đẹp

Bí quyết giữ nhan sắc trẻ trung suốt 11 năm của HHHV Riyo Mori

Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori nhận được nhiều lời khen vì nhan sắc trẻ trung dù đã đăng quang 11 năm. Trò chuyện với Zing.vn, cô tiết lộ bí quyết làm đẹp đơn giản, dễ áp dụng.

Tại cuộc thi Miss Universe 2007 được tổ chức tại Mexico, người đẹp Nhật Bản Riyo Mori đã vượt qua 76 thí sinh để giành vương miện hoa hậu. Cô trở thành người Nhật thứ 2 và là người châu Á thứ 11 đăng quang tại cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh.

Riyo Mori được nhận xét sở hữu gương mặt sắc sảo và đậm nét huyền bí đặc trưng của Á Đông. Tới nay, Riyo Mori vẫn duy trì được nhan sắc và vóc dáng thon gọn giống thời điểm cô đăng quang ngôi vị hoa hậu 11 năm trước.

Riyo Mori cho biết cô áp dụng những bí quyết đơn giản để giữ gìn nhan sắc tươi trẻ.

Trò chuyện với Zing.vn, Hoa hậu Hoàn vũ 2007 cho biết cô luôn tuân theo phương châm "tối giản hóa" mọi điều trong cuộc sống như phần lớn người dân Nhật Bản, bao gồm cả quy trình chăm sóc sắc đẹp.

Nói về sự trẻ trung của mình, Riyo Mori cho rằng suy nghĩ tích cực và chăm chỉ tập thể dục chính là "chìa khóa" quan trọng nhất giúp cô duy trì nhan sắc.

Cung cấp đủ nước cho da để trẻ lâu

Hoa hậu Hoàn vũ 2007 khẳng định làn da chỉ đẹp khi hoàn toàn khỏe mạnh. Vì vậy, cô không sử dụng nhiều liệu trình hay sản phẩm dưỡng trắng mà chủ yếu chỉ tập trung làm sạch và cấp ẩm.

"Làn da mỗi người đều cần được cung cấp một lượng nước nhất định, nếu không da sẽ trở nên nhạy cảm và xấu đi. Tôi nghĩ cần dưỡng ẩm đầy đủ mọi lúc mọi nơi", Riyo Mori chia sẻ.

Riyo Mori thường chọn các sản phẩm dưỡng da có chiết xuất tự nhiên để đảm bảo an toàn cho làn da. Khác với quy trình dưỡng da phức tạp của phụ nữ Hàn Quốc, cô theo lối chăm sóc tối giản gồm 4 bước cơ bản: tẩy trang, rửa mặt, cân bằng độ pH cho da và cung cấp ẩm.

Hoa hậu 32 tuổi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc làm sạch da, tẩy trang và rửa mặt kĩ càng trước khi đi ngủ. Ngoài ra, cô khuyên phụ nữ không nên trang điểm quá nhiều để da mặt được "nghỉ ngơi".

Riyo Mori tiết lộ cô thường mát-xa da mặt một tuần một lần. Đây phương pháp chăm sóc da đơn giản và dễ làm, các cô gái có thể tự thực hiện tại nhà.

Tập múa mỗi ngày để duy trì vóc dáng

Hoa hậu người Nhật tiết lộ cô tập múa mỗi ngày để duy trì vóc dáng thon gọn.

Hoa hậu người Nhật có chiều cao 1,74 m cùng vóc dáng thanh mảnh, cần cổ cao tiêu chuẩn của diễn viên múa. Theo cô, việc tập vũ đạo từ khi còn nhỏ giúp cô sở hữu thân hình khỏe mạnh.

Hiện, Riyo Mori là giảng viên tại học viện múa do cô thành lập. "Mỗi ngày tôi đều tới phòng tập để dạy thực hành cho học sinh. Đó là cách tôi tập thể dục", cô nói.

Trước khi bắt đầu bài múa, Riyo Mori và các học viên phải tập các bài giãn cơ. Những động tác này giúp cô để giữ cơ thể luôn dẻo dai.

Ngoài ra, người đẹp 32 tuổi còn tập luyện cardio (các bài tập giúp kiểm soát nhịp tim, hỗ trợ lưu thông máu - PV). Phương pháp này giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng.

Ngoài tập múa và cardio, Riyo Mori không tập gym hay bất kỳ bộ môn thể dục nào khác.

"Tôi là người khá tệ về thể thao. Một lần, tôi thử tới phòng gym nhưng tiếc rằng cơ thể không thích ứng được với các bài tập ở đó. Tôi nghĩ nhảy múa là sự lựa chọn duy nhất của tôi", Hoa hậu Hoàn vũ 2007 chia sẻ một cách dí dỏm.

Riyo Mori tin rằng tập luyện thể dục sẽ góp phần giữ gìn sự trẻ trung của phụ nữ. "Các bạn có thể lựa chọn một bộ môn yêu thích như gym, yoga, cardio... hoặc tập múa như tôi. Việc tập thể dục không nhất thiết phải diễn ra hàng ngày hay có cường độ cao, chỉ cần duy trì trong thời gian lâu dài".

Không bỏ bữa, ăn nhiều đậu nành và thịt

Người đẹp 32 tuổi có quan điểm phải thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và đủ bữa. Cô không thích và phản đối việc ăn kiêng.

"Tôi thích ăn thịt và không thể kiêng món thịt hay những món giàu đạm được", cô cười lớn và nói. Nghề nghiệp chính của Riyo Mori là diễn viên múa. Vì vậy, cô cần nhiều năng lượng từ thực phẩm để đáp ứng các bài tập vũ đạo yêu cầu sức khỏe và độ khó cao.

Theo Riyo Mori, những thực phẩm chiết xuất từ đậu nành có tác dụng tốt cho cơ thể và nhan sắc.

Bên cạnh đó, cô ăn nhiều thực phẩm chế biến từ đậu nành. Đậu nành là thực phẩm tốt cho phụ nữ, có tác dụng tăng cường nhan sắc và sự khỏe đẹp. Hoa hậu đến từ Nhật Bản còn khuyên phụ nữ nên uống nhiều nước và hạn chế các món ăn nhiều dầu, mỡ và đường để tránh làn da lão hóa sớm.

"Khi còn trẻ, nhiều cô gái chọn nhịn ăn với mong muốn có được thân hình càng mảnh khảnh càng tốt. Nhưng, phương pháp này có hại cho sức khỏe. Nếu muốn ăn kiêng, các bạn hãy thử tuân theo một chế độ ăn hợp lý và tăng cường tập thể dục", Riyo Mori nói.

Suy nghĩ tích cực để giữ vẻ ngoài tươi trẻ

"Suy nghĩ tích cực là một bí quyết khiến tôi trẻ lâu. Tôi duy trì lối sống khỏe mạnh, luôn hướng tới những điều mang lại niềm vui để có vẻ ngoài tươi mới", Hoa hậu Hoàn vũ 2007 tiết lộ.

Hoa hậu Hoàn vũ 2007 cho biết suy nghĩ tích cực và không đặt nặng vấn đề tuổi tác là bí quyết giúp cô trẻ lâu.

Nói về những lời khen dành cho nhan sắc không thay đổi suốt 11 năm qua, Riyo Mori vui vẻ cho biết bí quyết của cô là không bao giờ suy nghĩ số tuổi.

"Tuổi tác chỉ là con số. Hiện nay, tôi 32 tuổi rồi. Nhưng nói thật, tôi chưa bao giờ quan tâm đến việc tôi đã 25, 27 hay thậm chí nhiều tuổi hơn nữa", Riyo Mori nói.

"Nếu bạn suy nghĩ về vấn đề tuổi tác quá nhiều, trông bạn sẽ buồn rầu và kém tươi tắn. Hãy chỉ nghĩ về những điều làm bạn hạnh phúc thôi", cô tiếp tục.

Tổng kết về bí quyết duy trì nhan sắc của mình, Hoa hậu Hoàn vũ 2007 Riyo Mori chọn ra 4 điều: tập luyện thể dục thường xuyên, cười nhiều, tình yêu hạnh phúc và ăn uống khỏe mạnh.

"Điều quan trọng nhất là phải luôn suy nghĩ về những điều hạnh phúc và tích cực", cô khẳng định.

Tác giả: Nghiêm Ngọc

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP