Tin địa phương

Bí mật của người phụ nữ từ Nghệ An vào Đà Nẵng đi chùa

Qua công tác phối hợp, xác minh thông tin tội phạm, 17 giờ ngày 5-10, Phòng 9, Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (CSMT), Bộ CA nhận được tin báo một phụ nữ đã lớn tuổi từ Nghệ An vào địa bàn Q. Hải Châu (TP Đà Nẵng) có nhiều biểu hiện vận chuyển trái phép chất ma túy nên nhanh chóng phối hợp với CAQ Hải Châu theo dõi.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, ngay sau đó, Phòng 9, Cục CSMT và CAQ Hải Châu, trực tiếp là Đội CSMT, CAQ Hải Châu xác định được người phụ nữ đã di chuyển đến địa phận đèo Ngang và vẫn đang hướng về phía TP Đà Nẵng. Nhanh chóng, một lực lượng TS tinh nhuệ được bố trí để bám sát chiếc xe nói trên.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và lãnh đạo CATP, lãnh đạo Q. Hải Châu khen thưởng cho Đội CSMT CAQ Hải Châu và Phòng 9, Cục CSMT, Bộ CA.

Gần cả đêm thức trắng, lực lượng TS kiên trì bám theo chiếc ô-tô màu đen, BKS vùng Nghệ An qua các tỉnh Quảng Trị, TT-Huế. Đến 7 giờ ngày 6-10, khi chiếc xe này qua hầm Hải Vân và tiến vào địa phận Đà Nẵng thì không đi thẳng vào thành phố mà qua đường tránh Túy Loan, QL14 rồi mới vòng về trung tâm TP Đà Nẵng. Nhất cử nhất động của chiếc xe cũng như người phụ nữ lớn tuổi ở trong xe luôn được các TS chăm sóc một cách kỹ càng. Khi chiếc xe vừa đến đoạn đầu đường Cánh Mạng Tháng 8 (P. Hòa Cường Nam, Q. Hải Châu) thì lập tức bị các tổ công tác của Đội CSMT CAQ Hải Châu và Phòng 9, Cục CSMT chặn xe, bắt giữ đối tượng.

Tiến hành khám xét nhanh, lực lượng điều tra thu giữ trong túi xách của người phụ nữ mang bên mình có 1 bánh hình chữ nhật, kích thước 10cm x 15,5cm x 2,5cm, bên ngoài bọc giấy màu xanh và ni-lông, bên trong có chất bột màu trắng. Đấu tranh nhanh, người phụ nữ ngồi trong xe khai tên là Nguyễn Thị Thảo (1950, trú khố 5, P. Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An). Bà Thảo khai nhận, số chất bột trong bánh hình chữ nhật nói trên là heroin, vận chuyển thuê cho một người đàn ông với giá 10 triệu đồng. Còn người lái xe tên N.C.T (1968, trú TP Vinh). Anh T. cho biết, bà Thảo thuê anh chở bà từ Quảng Bình vào Đà Nẵng để đi chùa với giá 2 triệu đồng. Ngay sau đó, tất cả người và phương tiện được đưa về CAQ Hải Châu để điều tra, làm rõ.

Nguyễn Thị Thảo và bánh heroin.

Quá trình đấu tranh, bà Thảo khai nhận, bà vừa chấp hành xong bản án 14 năm tù giam về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Sau khi mãn hạn tù, được thử thách, tuy tuổi đã cao bà Thảo vẫn tiếp tục đi vào lối mòn cũ. Theo khai nhận bước đầu của bà Thảo, 17 giờ ngày 5-10, bà gặp một người đàn ông tên Hương (trú Quảng Bình) tại khu vực chùa Đèo Ngang để nhận vận chuyển bánh heroin nói trên vào Đà Nẵng với giá 10 triệu đồng. Để thuận tiện trong việc di chuyển, bà Thảo vờ mặc áo quần nâu sòng, mua thêm nhang, vàng mã rồi thuê ô-tô của anh T. để đưa số ma túy nói trên vào địa bàn Q. Hải Châu. Để anh T. không nghi ngờ, bà Thảo bảo rằng mình đã tu nhiều năm, nay muốn vào Đà Nẵng để đi chùa. Thấy người phụ nữ lớn tuổi, quý phái lại có tâm nên anh T. đồng ý chở từ đèo Ngang vào Đà Nẵng với giá 2 triệu đồng.

Hiện vụ việc vẫn đang được CAQ Hải Châu phối hợp với Cục CSMT Bộ CA mở rộng điều tra, làm rõ.

Lực lượng chức năng khám xét ô-tô do Thảo thuê để vận chuyển heroin.

Để ghi nhận chiến công của Đội CSMT CAQ Hải Châu và Phòng 9, CSMT, Bộ CA, chiều 6-10, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ, Đại tá Lê Văn Tam-Giám đốc CATP Đà Nẵng, Đại tá Trần Mưu - Phó Giám đốc CATP Đà Nẵng, ông Lê Anh - Chủ tịch UBND Q. Hải Châu đã đến động viên, thưởng nóng tổng cộng 40 triệu đồng cho 2 đơn vị.

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao chiến công của các đơn vị, đồng thời nhấn mạnh, thời điểm chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đang đến gần, các công tác phải hết sức gấp rút, trong đó vấn đề đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Tuần lễ Cấp cao là hết sức quan trọng. Ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu Giám đốc CATP Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc để đưa ra xét xử theo quy định, đồng thời tập trung các giải pháp, mở thêm nhiều đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm để đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 cũng như các sự kiện sắp diễn ra.

Đáp lại sự mong mỏi này của lãnh đạo thành phố, Đại tá Lê Văn Tam cho biết, trong nhiều tháng qua, CATP Đà Nẵng đã tập trung các giải pháp, phối hợp với các đơn vị của Bộ CA, các ngành chức năng trên địa bàn thành phố triển khai nhiều giải pháp đảm bảo ANCT-TTATXH, mở các đợt tấn công, trấn áp tội phạm từ đó đã điều tra, làm rõ nhiều vụ việc, phát hiện nhiều đối tượng, góp phần giữ bình yên cho thành phố.

Đại tá Lê Văn Tam cũng cho biết thêm, hiện CATP Đà Nẵng cũng đã hoàn thành các công tác chuẩn bị, bố trí con người, phương án đảm bảo ANTT, ATGT, bảo vệ các đoàn khách trong nước và quốc tế sẽ đến Đà Nẵng tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 trong thời gian đến.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

  Từ khóa: vận chuyển ma túy , cụ bà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP