Xã hội

Bi kịch hôn nhân của người phụ nữ giết chồng

Nhiều lần bị chồng say xỉn đánh đập, chửi bới khiến Này rất căm hận. Nghĩ đến việc trả thù, người vợ chờ nửa đêm chồng ngủ say vác rựa vào giường chém rồi tiếp tục dùng xăng đốt chồng.

Giết chồng lúc nửa đêm

Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Này (52 tuổi, ngụ xã An Long, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương) để điều tra về hành vi giết chồng. Nạn nhân là ông Hoàng Văn C. (62 tuổi)..

Theo hồ sơ vụ án, vào đêm 3/3, nhiều người dân tại ấp Bầu Cừ, xã An Long, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, phát hiện có lửa bốc cháy trong nhà ông C.

Mọi người chạy tới hiện trường thì nhìn thấy ông C. nằm chết cháy trong đống lửa. Vợ nạn nhân chạy lao ra khỏi nhà trong bóng đêm với tâm thái hoảng hốt, điên loạn.

Người đàn bà bất hạnh dùng rựa chém chồng xong châm lửa đốt.

Công an xã An Long đã nhanh chóng tới bảo vệ hiện trường vụ cháy chờ Công an huyện Phú Giáo, cùng Công an tỉnh Bình Dương có mặt làm việc. Tại đây, người đàn ông nằm chết cháy trong phòng ngủ, nhiều vật dụng gia đình cũng cháy xém theo. Cách nơi ông C. nằm, có một cây rựa dài khoảng 40cm.

Nhận định ban đầu của cơ quan điều tra, nạn nhân chết do bị ngạt khí và bỏng. Ngoài ra, cơ thể nạn nhân cũng có thương tích do vật nhọn kim loại gây ra.

Dựa vào diễn biến vụ việc, nghi can được xác định chính là vợ nạn nhân. Không để công an mất nhiều thời gian truy bắt, Này nhanh chóng tới công an đầu thú, khai nhận hành vi giết chồng. Lý do người đàn bà khốn khổ nêu ra chính là do mâu thuẫn tình cảm vợ chồng.

Này cho biết, ông C. nhiều lần đi nhậu say xỉn về nhà, chửi bới, đánh đập vợ thậm tệ. Khoảng 21h, ngày 3/3, cũng như thường lệ, ông C. đi nhậu xỉn về nhà lại tiếp tục lôi vợ ra chửi mắng. Này nói chồng ăn cơm tối rồi đi ngủ nhưng không C. không nghe lời mà vào giường nằm rồi lẩm bẩm chửi vợ. Quá uất ức trước những lời miệt thị, chửi rủa của chồng, người đàn bà quyết định trả thù.

Đợi lúc đêm khuya tĩnh lặng, khi chồng mệt ngủ, Này vác rựa lần dò vào giường. Xác định được vị trí nằm của chồng, Này giáng một phát rựa mạnh vào người. Lúc này, ông C. giật mình kêu đau đớn, người đàn bà sợ chồng còn sống sẽ ngồi dậy đánh vợ nên tiếp tục tưới xăng châm lửa đốt chồng. Nhìn thấy ngọn lửa bốc cháy dữ dội trên thân thể chồng, Này giật mình nhận ra tội ác nên khóc lóc, bỏ chạy ra khỏi nhà.

Cái kết đã được báo trước

Qua tìm hiểu của PV, ông C. và Này lấy nhau khoảng 20 năm nay. Trước đó, mỗi người đều từng đổ vỡ trong hôn nhân. Khi lấy nhau tới nay, 2 vợ chồng có 1 con gái chung, đã trưởng thành có công ăn việc làm ổn định. Ngôi nhà chỉ còn đôi vợ chồng già.

Ở gần nhà ông C. còn có gia đình 3 người con riêng của Này, họ vẫn coi ông C. như ba ruột. Thế nhưng, ông C. có thói quen đi nhậu say về là lại quát mắng vợ và con riêng của vợ nên dẫn đến nhiều mâu thuẫn.

Thậm chí, có hôm khi thấy mẹ bị cha dượng chửi, các con riêng đã khuyên nhủ ông C. không nên làm thế. Ngay lập tức, người đàn ông lôi vợ ra đánh với lý do “nối giáo cho giặc” để cãi chồng.

Những người thân nhiều lần giải hòa mâu thuẫn cho đôi vợ chồng già không được nên ủng hộ việc ly hôn nhưng ông C. không đồng ý. Qua đó, mâu thuẫn tình cảm vợ chồng ông C. lại chồng chất nhiều hơn. Thời gian gần đây, bà Này còn biết tin chồng già có nhiều bồ nhí bên ngoài.

Có lần, nhiều tin nhắn từ số máy điện thoại lạ đến cho bà Này khiêu khích việc không biết giữ chồng… Sau khi thu thập chứng cứ, người phụ nữ quyết định nói chuyện thẳng thắn với chồng nhưng lại bị chửi bới cho là lắm chuyện, bịa đặt.

“Cuộc sống vợ chồng ông C. bất hòa đã lâu. Việc ông C. có bồ nhí là do muốn kiếm con trai nối dõi tông đường. Bản thân ông ấy rất nóng tính, gia trưởng cộng thêm chuyện vướng vào rượu chè, chơi bời mà làm rạn nứt tình cảm gia đình.

Còn Này, quá hiền lành, nhu nhược, tự cam chịu, chấp nhận mọi việc chồng gây ra nên mới dẫn tới bi kịch tinh thần. Hành động của bà Này là giọt nước tràn ly bởi những mâu thuẫn vợ chồng ứ chất đã nhiều….”, bà Nguyễn Thị V. (50 tuổi, ngụ xã An Long) chia sẻ.

Người phụ nữ bất hạnh

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Ánh Khoa, Chủ tịch hội Phụ nữ xã An Long, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, cho biết: “Nghe tin chị Này giết chồng, rất nhiều người cảm thấy xót xa. Cuộc sống hôn nhân chị Này phải chịu nhiều nỗi buồn, nỗi bất hạnh do người chồng gây ra. Nguyên nhân chính có thể do sự ức chế tâm lý, căm phẫn chồng quá nhiều mà chị Này mới hành động dại dột…”.

Tác giả bài viết: H.T

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP