Xã hội

Bị đe dọa qua điện thoại, cụ ông suýt chuyển hết tiền tiết kiệm cho nhóm lừa đảo

Để chứng minh mình không liên quan đến đường dây ma túy, cụ ông ở huyện Thanh Chương (Nghệ An) định chuyển 290 triệu đồng cho nhóm lừa đảo.

Thông tin từ Công an xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, lực lượng chức năng đã kịp thời hướng dẫn và ngăn chặn một công dân dân rút sổ tiết kiệm chuyển cho bọn lừa đảo.

Theo đó, ngày 30/10, ông T.Đ.T., trú tại xóm Liên Sơn, xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương nhận được 1 cuộc điện thoại từ 1 số máy lạ, người này thông báo số điện thoại của ông T. hiện tại không chính chủ và sẽ bị chặn 2 chiều sau 2 giờ nữa. Chúng yêu cầu kết bạn Zalo để hướng dẫn.

Quá trình gọi video qua Zalo, chúng liên tục yêu cầu ông T. đóng kín cửa và không nói cho ai biết về cuộc nói chuyện này. Chúng yêu cầu ông T. cung cấp số CCCD và hỏi ông T. có tiền tiết kiệm không.

Ông T dự định rút tiền trong sổ tiết kiệm để chuyển cho bọn lừa đảo

Sau khi ông T. nói có 3 sổ tiết kiệm 290 triệu đồng, người này nói qua kiểm tra thông tin, ông T. có liên quan đến một tài khoản ngân hàng ở Đà Nẵng, có số tiền rất lớn đang bị nghi liên quan đến tội phạm ma túy... Sau đó, chúng kết nối đến đối tượng khác, xưng là kiểm sát viên của Viện Kiểm sát TP Đà Nẵng và tiếp tục đe doạ nếu ông T. không làm theo thì sẽ bị bắt.

Chúng yêu cầu ông T. đến ngân hàng rút 290 triệu đồng và chuyển số tiền đó vào số tài khoản chúng cung cấp và sẽ trả lại cho ông T. nếu ông không liên quan đến ma túy.

Do lo sợ và cũng để chứng minh mình không liên quan đến đường dây ma túy mà nhóm này nói, ông T. đã lặng lẽ lấy 3 sổ tiết kiệm của mình đi sang ngân hàng rút tiền chuyển cho chúng.

Rất may, vợ ông T. về phát hiện có sự bất thường và gặng hỏi. Biết được sự việc, vợ ông T. báo cho lực lượng Công xã Thanh Liên. Công an xã đã hướng dẫn và đề nghị ông T. về xã để kiểm tra.

Công an xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương đã kịp thời ngăn ông T. không chuyển tiền cho bọn lừa đảo

Khi ông T. đang ở trụ sở xã, chúng vẫn tiếp tục gọi điện và gặp Trưởng Công an xã thì những kẻ này tắt và khóa máy.

Được biết, trong thời gian gần đây, nhiều người dân trên địa bàn huyện Thanh Chương đã bị một số đối tượng gọi điện lừa đảo, các nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và người già, người lớn tuổi…

Tác giả: Hồ Phương

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP