Pháp luật

Bị cáo trong vụ án dâm ô với trẻ em Nguyễn Khắc Thủy đã chết

Bị cáo trong vụ án dâm ô đối với trẻ em khiến dư luận dậy sóng thời gian dài đã chết tại nhà riêng do bệnh già.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tại tòa phúc thẩm. Ảnh: Chính Trực

Theo bản tin thông báo trên Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Khắc Thủy đã chết tại nhà riêng vào lúc 23h ngày 20/1/2021. Lễ di quan đã diễn ra vào ngày 23/1/2021. Ông Thủy sinh năm 1940, nguyên Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Toàn cảnh xét xử phiên sơ thẩm, các phóng viên theo dõi vụ án tại phòng riêng qua màn hình. Ảnh: Chính Trực

Vào giữa năm 2016, mẹ bé T.N.T, 6 tuổi đã làm Đơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy, sinh năm 1940, ngụ tại chung cư Lakeside Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), nhiều lần dâm ô bé T.

Ngoài tố cáo của mẹ bé T, một người đàn ông nước ngoài là anh ViJay sống tại chung cư này vào năm 2014 cũng đã từng trực tiếp nhìn thấy ông Nguyễn Khắc Thủy có hành vi dâm ô bé gái khác 5 tuổi tại khuôn viên của chung cư. Anh ViJay ngay thời điểm này đã chụp hình và gửi Đơn tố cáo ông Nguyễn Khắc Thủy tại Công an Phường Nguyễn An Ninh (TP Vũng Tàu) nhưng sự vụ không được xử lý.

Sau khi mẹ bé T. làm đơn tố cáo Nguyễn Khắc Thủy và báo Phụ Nữ Việt Nam vào cuộc điều tra, đã có thêm vài em bé đứng ra tố cáo ông Thủy có các hành vi xâm hại các em nhiều lần. Tháng 8/2016, Cơ quan Cảnh sát Điều tra CA TP Vũng Tàu ra quyết định khởi tố vụ án Dâm ô với trẻ em.

Ngày 27/3/2017, ông Nguyễn Quang Long, Chánh văn phòng Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận, Viện KSND TP Vũng Tàu đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Khắc Thủy. Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu tiếp tục điều tra về hành vi dâm ô với trẻ em.

Kết luận điều tra của Cơ quan Điều tra Công an TP Vũng Tàu cho biết: "Trong quá trình điều tra, bị can Nguyễn Khắc Thủy không chịu nhận tội đã gây ra rất nhiều khó khăn cho công tác điều tra. Tuy nhiên, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được đã đủ căn cứ để buộc tội Thuỷ. Việc Thủy không nhận tội không ảnh hưởng đến việc xác định hành vi phạm tội của Thủy, không ảnh hưởng đến việc kết luận điều tra vụ án. Đề nghị Viện Kiểm sát Nhân dân TP Vũng Tàu, Tòa án Nhân dân TP Vũng Tàu xét xử hành vi phạm tội của Thủy thật nghiêm minh theo quy định của pháp luật".

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy thời khắc rời tòa sơ thẩm. Ảnh: Chính Trực

Kết luận điều tra của Cơ quan Điều tra Công an TP Vũng Tàu đã liệt kê ra 4 trường hợp cụ thể. Theo Cơ quan điều tra, với các căn cứ vào tài liệu, các chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra có đủ căn cứ để xác định bị can Nguyễn Khắc Thủy đã có hành vi dâm ô đối với cháu T.H.A và cháu N.A.D. Riêng đối với các vụ việc khác, trong đó có bé T.N.T, cơ quan điều tra "xét thấy chưa đủ chứng cứ để buộc tội Nguyễn Khắc Thủy nên cơ quan điều tra đã tách riêng để tiếp tục điều tra, nếu thu thập được thêm chứng cứ sẽ xem xét, xử lý sau theo quy định của pháp luật".

Tại phiên toà sơ thẩm ngày 17/11/2017, HĐXX TAND TP Vũng Tàu công bố bản án dành cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy với mức án 3 năm tù giam về tội Dâm ô đối với trẻ em. Tuy nhiên, trong phiên tòa phúc thẩm sáng ngày 11/5/2018, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chỉ chấp nhận 1 phần bản án của TAND TP Vũng Tàu. Theo đó, HĐXX cho rằng chưa đủ cơ sở để xác định bị cáo Nguyễn Khắc Thủy đã có hành vi dâm ô đối với cháu T.H.A. HĐXX chấp nhận xác định tội danh bị cáo Nguyễn Khắc Thủy dâm ô đối với trẻ em ở trường hợp cháu N.A.D. TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên Nguyễn Khắc Thủy 18 tháng tù cho hưởng án treo, thử thách 36 tháng.

Ngay sau đó, ngày 1/6, Ủy ban thẩm phán TAND cấp cao tại TPHCM đã tổ chức buổi họp giám đốc thẩm xem xét lại bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử vụ án dâm ô của bị cáo Nguyễn Khắc Thủy. Các thành viên Ủy ban thẩm phán đã thống nhất chấp nhận kháng nghị giám đốc thẩm của chánh án TAND cấp cao tại TPHCM, hủy bản án phúc thẩm của TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giữ nguyên bản án của TAND TP Vũng Tàu, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Khắc Thủy 3 năm tù.

Vụ án gây xôn xao dư luận trong thời gian dài, trở thành vụ án điểm lên án mạnh mẽ và không tha thứ cho hành vi xâm hại trẻ em.

Tác giả: Đinh Thu Hiền

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP